Kinh tế xã hội hôm nay

Nhiều bến đò ngang sông Hồng ngừng hoạt động vì có người nhiễm COVID-19

MangYTe - Dọc 190km đường sông do Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội quản lý, các bến đò ngang chuyên chở khách sang các bến thuộc tỉnh Hưng Yên đều đã ký cam kết đóng cửa để phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 10/4, thông tin từ Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường thuỷ số 3 (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, hiện tại hơn 10 bến đò ngang được cấp phép trên tuyến sông Hồng từ địa phận huyện Thường Tín đến Phú Xuyên giáp với tỉnh Hà Nam đều đã đóng cửa để phòng chống, dịch COVID-19.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Trần Danh Đán, chủ hộ kinh doanh phà khách qua sông tại Hồng Vân (xã Hồng Vân, huyện Thường Tín) cho biết: Sáng 30/3, Trung tâm y tế huyện Thường Tín thông báo trường hợp một phụ nữ trên địa bàn xã Hồng Vân dương tính với COVID-19. Ngay lập tức, bệnh nhân này được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Đồng thời, địa phương khoanh vùng 3 thôn để phun khử khuẩn và xác định các trường hợp F1, F2.

Các bến đò ngang sông Hồng dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Điều đáng lo ngại là đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm với nữ bệnh nhân này. Người có khả năng lây nhiễm nhất là người chồng, làm bếp ăn Công ty Trường Sinh tại Bệnh viện Bạch Mai, nhưng chồng chị ba lần xét nghiệm đều âm tính với COVID-19.

"Do vậy để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như chấp hành chủ trương phòng chống dịch bệnh của Chính phủ và TP Hà Nội, chúng tôi đã chủ động xin đóng cửa hoạt động bến phà đến hết ngày 15/4", ông Đán cho biết.

Cảnh sát giao thông đường thủy tuần tra trên tuyến sông Hồng.

Cũng theo ghi nhận, ở phía bên kia sông Hồng thuộc tỉnh Hưng Yên, các các bến đò ngang cũng đã ngừng hoạt động và có hướng dẫn hành khách đi theo cầu Yên Lệnh sang Hà Nam và cầu Thanh Trì sang Hà Nội.

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết thêm, thực hiện yêu cầu cách ly toàn xã hội, 3 Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường sông phụ trách hơn 190km tuyến sông Hồng, sông Đuống đã được yêu cầu duy trì các tổ tuần tra, kiểm soát kiểm tra chặt lượng tàu thuyền ở các tỉnh giáp ranh đi qua Hà Nội. Không để tội phạm khai thác khoáng sản, tài nguyên, tội phạm hình sự lợi dụng vắng người hoạt động.

Nhật Tân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nhieu-ben-do-ngang-song-hong-ngung-hoat-dong-vi-co-nguoi-nhiem-covid-19-2020041018251297.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Người cao tuổi (NCT) thường nhìn vấn đề T*nh d*c như là một cách biểu lộ sự yêu mến, ngưỡng mộ và chung thủy, một cách thể hiện sự lãng mạn mới, một khẳng định của tình yêu, những cơ hội trải nghiệm trong cuộc sống.
  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Mô hình “Tuyến phố hiến máu” do Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức đã đi vào hoạt động trên địa bàn TP. Hà Nội.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY