Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nhìn thấy em bé sơ sinh bị gói trong túi ni lông vứt thùng rác, cảnh sát kiểm tra camera chứng kiến cảnh vô tâm đến xé lòng

Cảnh tượng đứa trẻ nhỏ xíu bị gói trong chiếc túi ni lông rách nát trông chẳng khác gì món đồ bỏ đi khiến dân mạng không khỏi xót xa và căm phẫn kẻ gây ra tội ác.

Khoảng 19h55' ngày 14/8 mới đây, tài khoản Telegram của Văn phòng Công tố thành phố Moscow (Nga) đăng tải 2 bức ảnh kèm lời thông báo cho biết: "Một em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác trên phố Usachev, quận Khamovniki, Moscow. Đứa trẻ được tìm thấy bị cuốn trong một chiếc áo khoác và nhét vào túi ni lông. Bé gái ấy chỉ không quá 1 ngày tuổi. Hiện em đang được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe. Quyền Phó Công tố viên Liên quận Khamovniki Alexey Prokhorov đã đến hiện trường. Tính mạng của đứa bé đã an toàn. Các nhà điều tra đang tiến hành truy lùng danh tính của cha mẹ đứa trẻ và kẻ nhẫn tâm vứt bỏ một sinh mạng vào thùng rác như vậy".

Bài đăng của Văn phòng Công tố thành phố Moscow (Nga).

Cảnh tượng đứa trẻ nhỏ xíu bị gói trong chiếc túi ni lông rách nát trông chẳng khác gì món đồ bỏ đi khiến dân mạng không khỏi xót xa và tột cùng căm phẫn kẻ gây ra tội ác. May mắn là đứa trẻ đã được đến bệnh viện nhi đồng thành phố kịp thời, bảo toàn được tính mạng.

Hình ảnh đứa trẻ bị nhét trong chiếc túi ni lông rách nát.

Khu vực thùng rác công cộng nơi xảy ra sự việc.

Chỉ vài tiếng sau, nhờ trích xuất dữ liệu camera, cảnh sát đã tìm ra kẻ vứt bỏ đứa trẻ trong thùng rác, đó chính là mẹ của bé gái.

Cũng trong ngày 14/8, hãng tin RIA Novosti dẫn lời cô Yulia Ivanova, trợ lý cấp cao của người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga tại Moscow, cho hay người phụ nữ bỏ con gái sơ sinh trong thùng rác đã bị giam giữ. Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao cô ta lại vứt bỏ con và động lực nào khiến cô ta hành động tàn nhẫn đến vậy.

Người phụ nữ thản nhiên đi vào khu để rác, ném chiếc túi ni lông.

Rồi thản nhiên đi ra, không ngoái đầu lại.

Một đoạn video được công bố cho thấy người phụ nữ này xách chiếc túi đến khu vực gom rác và ném vào thùng rồi nhanh chóng đi ra như thể vứt bỏ một túi rác nhẹ nhàng. Hành động này chỉ diễn ra trong phút chốc cho thấy cô ta không hề có sự quyến luyến đứa trẻ. Sau đó người ta nhìn thấy người phụ nữ thản nhiên đi ra, chẳng thèm ngoái lại nhìn con. Tất cả diễn biến này cho thấy người phụ nữ chủ đích ném bỏ con, không có sự day dứt, ăn năn hay thương xót.

Ngay sau đó, một vụ án hình sự đã được khởi tố. Cô Yulia Ivanova cũng nói rõ rằng người phụ nữ được đưa đến một nhà giam để tiến hành thẩm vấn, làm rõ sự việc. Nếu bị kết tội cố tình giết ch*t một đứa trẻ sơ sinh, người phụ nữ này sẽ phải đối mặt với bản án không hề nhẹ.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nhin-thay-em-be-so-sinh-bi-goi-trong-tui-ni-long-vut-thung-rac-canh-sat-kiem-tra-camera-chung-kien-canh-vo-tam-den-xe-long-20210816170345013.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY