Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Nhọc nhằn những giọt mồ hôi mặn chát đêm Giáng Sinh an lành

Công việc mỗi ngày đều đặn như vậy, dọn rác, ăn cơm rồi lại dọn rác. Công việc tạm ngưng thì trời cũng đã hửng sáng, vậy là đêm Noel của họ kết thúc bằng những bàn tay đã mỏi nhừ. Ngày mai sẽ lại bắt đầu một ngày mới với công việc cũ, chỉ mong người dân ý thức hơn, đừng xả rác xuống đường để lao động của họ có thành quả đẹp.

Sau đêm Giáng sinh, đường phố Hà Nội lại ngập trong 'biển rác' - 8

Sau đêm Noel, đường phố Hà Nội khoác lên mình chỉ toàn rác thải. Khi cuộc vui đã tàn, ai cũng vội trở về nhà với tâm thế vui vẻ mà quên mất việc để rác vào đúng chỗ khiến công nhân vệ sinh môi trường vất vả xuyên đêm dọn dẹp.

Sau đêm Giáng sinh, đường phố Hà Nội lại ngập trong 'biển rác'

Tối 24/12, hàng vạn người dân Hà Nội đổ ra đường đón Giáng sinh, đặc biệt những tụ điểm như Nhà thờ Lớn, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Để cầu mong một mùa Noel an lành, ấm áp, hạnh phúc...

Sau đêm Giáng sinh, đường phố Hà Nội lại ngập trong 'biển rác' - 6

Sau khi vui chơi thỏa thích, từ 0h ngày 25/12, người dân trở về nhà và để lại rác khắp các tuyến đường dọc bờ hồ Hoàn Kiếm.

Sau đêm Giáng sinh, đường phố Hà Nội lại ngập trong 'biển rác' - 7

Mặc dù có thùng đựng rác được bố trí quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm thế nhưng nhiều người vẫn bạ đâu vứt đó.

Sau đêm Giáng sinh, đường phố Hà Nội lại ngập trong 'biển rác' - 1

Đâu đâu cũng thấy rác, đặc biệt những điểm bán hàng.

Dù những thùng rác được phân bố khá nhiều nhưng vẫn trong tình trạng quá tải. Nơi được vứt rác phổ biến nhất là ở các gốc cây, vỉa hè, lề đường với đủ loại bao bì, vỏ hộp.

Theo công nhân vệ sinh môi trường những ngày này họ đều phải làm việc tới thấu sáng để dọn dẹp.

Sau đêm Giáng sinh, đường phố Hà Nội lại ngập trong 'biển rác' - 14

Mặc dù có quyết định xử phạt xả rác bừa bãi nơi công cộng nhưng nhiều người chưa thực sự ý thức trong việc bảo vệ môi trường chung.

Sau đêm Giáng sinh, đường phố Hà Nội lại ngập trong 'biển rác' - 17

Theo những công nhân này cho biết, rác sẽ được thu dọn sạch sẽ trước khi trời sáng để đảm bảo sạch sẽ cho đường phố Hà Nội khi bước vào ngày mới.

Ngọc Anh (T/H)

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/nhoc-nhan-nhung-giot-mo-hoi-man-chat-dem-giang-sinh-an-lanh-73823.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY