Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Những bức ảnh biết nói trong thảm hoạ cháy rừng ở Úc

Thảm họa cháy rừng tại Australia đã trở thành nỗi ám ảnh với toàn nhân loại khi mỗi ngày, con số các loài động vật bị ch*t càng tăng lên nhanh chóng.

Có thể nói đầu năm mới, Australia đã trải qua những ngày khủng khiếp khi thảm họa cháy rừng đang càn quét Australia vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại, khiến nhiều thị trấn phải sơ tán toàn bộ và nhiều đường cao tốc phải đóng cửa hoàn toàn.

Bùng lên từ ngày 28/12, cháy rừng ở Australia đã tàn phá 3 tiểu bang, khiến 24 người thiệt mạng và phá huỷ gần 2000 ngôi nhà, giết ch*t gần 500 nghìn loài động vật.

Hàng trăm triệu động vật đã ch*t cháy, trong khi hàng chục ngàn km2 diện tích bị tàn phá. Khói độc hại bao phủ, đe doạ đến sức khoẻ và buộc người dân phải đeo mặt nạ khi ra ngoài.

Những khu phố và thành phố lớn đều chìm trong hiện tượng "bầu trời đỏ", ngập trong khói bụi khiến không khí trở nên bí bách.

Do thời tiết thay đổi, 5 bang của quốc gia này chưa phải nhận cảnh báo khẩn cấp vào ngày thứ Hai.

Trước đó, bang Victoria đã có tới 25 cảnh báo "Watch and Act" (Theo dõi và Hành động", Nam Australia nhận được 1 cảnh báo.

Tại NSW, tất cả những cảnh báo đều ở mức thấp nhất là "Advice" (Tư vấn). Tuy nhiên, chính phủ nước này cho biết đây là thời điểm để chuẩn bị kế hoạch ứng phó khi cháy rừng bùng phát trở lại.

Hôm 31/12, chính phủ Úc cho biết, quân đội sẽ điều thêm máy bay, trực thăng và thuyền để hỗ trợ các dịch vụ khẩn cấp ở hai tiểu bang New South Wales và Victoria.

Đây được xem là mùa cháy lan rộng và gây thiệt hại nặng nề nhất trong lịch sử Australia.

Dưới đây là những bức ảnh biết nói trong vụ cháy rừng ở Úc:

Minh Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/nhung-buc-anh-biet-noi-trong-vu-chay-rung-o-uc-a462119.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY