Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những cặp đôi hoàn hảo tốt nhất cho trái tim bất kỳ ai cũng nên tham khảo

Vitamin B6 với Magie, sắt và vitamin C, Omega và khoáng chất… đó là những combo hoàn hảo cho sức khỏe trái tim.

Sự kết hợp của một số loại chất dinh dưỡng với nhau sẽ gia tăng lợi ích của chúng. Đó là bởi vì nhiều chất dinh dưỡng hoạt động cùng nhau để tạo ra lợi ích tổng hợp lớn hơn tổng các thành phần. Đó là lý do tại sao việc sử dụng một vài chất bổ sung chọn lọc không phải lúc nào cũng là ý tưởng tốt nhất.

Dưới đây là một vài sự kết hợp vitamin và khoáng chất giúp mang lại những lợi ích lớn cho trái tim.

1. Kết hợp Vitamin B6 với Magie để tăng cường sức khỏe tim mạch

Khoáng chất magiê, được tìm thấy trong các loại hạt giúp điều chỉnh huyết áp, giữ cho động mạch không bị xơ cứng và giữ cho nhịp tim đều đặn. Và loại khoáng chất mạnh mẽ này có một người bạn: Vitamin B6, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ magiê.

Sự kết hợp giữa các thực phẩm giàu vitamin B6 với thực phẩm chứa nhiều Magie sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho trái tim của bạn.

Để tăng lượng magiê, hãy ăn các loại thực phẩm như hạnh nhân và rau bina. Để có thêm vitamin B6, hãy chọn thực phẩm sống có nhiều chất dinh dưỡng như chuối thay vì các loại nấu chín.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nấu chín thực phẩm có thể tạo thành chất đối kháng vitamin B6. Vì vậy, ngay cả khi bạn đang ăn thực phẩm có nhiều vitamin B6, nhưng nếu bạn nấu chúng, nó sẽ hạn chế lượng vitamin B6 cung cấp choc ơ thể.

2. Sự cân bằng lành mạnh của Natri và Kali giúp điều chỉnh huyết áp

Những khoáng chất thiết yếu này hoạt động cùng nhau để điều chỉnh nhiều chức năng của cơ thể, bao gồm huyết áp và tim. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa kỳ, cứ 3 người trưởng thành thì có 1 người bị cao huyết áp. Ăn quá nhiều natri và quá ít kali đóng vai trò làm tăng nguy cơ mắc bệnh này.

Một cách để đạt được sự cân bằng của hai loại khoáng chất này là giảm lượng muối và hạn chế thực phẩm chế biến sẵn. Thay vào đó, hãy ăn các loại rau có hàm lượng kali cao và ít muối như bí và rau bina.

3. Nhận đủ vitamin D và magiê để giúp điều hòa tim mạch

Vitamin D giúp điều chỉnh huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch, nhưng để hoạt động, nó cần sự trợ giúp của magiê. Không có magiê, cơ thể không thể biến vitamin D thành dạng hoạt động của nó, được gọi là calcitriol.

Bạn không nhất thiết phải tiêu thụ cả hai chất dinh dưỡng trong cùng một bữa ăn, nhưng đáp ứng đủ lượng khuyến nghị hàng ngày của mỗi loại là cách tốt nhất để gia tăng lợi ích. Bên cạnh ánh nắng mặt trời, các nguồn cung cấp Vitamin D tốt bao gồm cá và sữa. Các nguồn cung cấp magiê tốt bao gồm hạnh nhân, rau bina và đậu đen.

4. Kết hợp sắt cùng với Vitamin C giúp tránh thiếu máu do thiếu sắt

Sắt là một khoáng chất cần thiết giúp cơ thể xây dựng các tế bào hồng cầu. Nó có ở hai dạng: heme, có trong thịt và hải sản và nonheme, có trong thực phẩm thực vật cũng như thịt và hải sản. Tất cả nam giới và phụ nữ trưởng thành trên 51 tuổi nên tiêu thụ 8 mg sắt mỗi ngày, trong khi phụ nữ từ 19 đến 50 tuổi cần 18 mg mỗi ngày.

Vitamin D giúp điều chỉnh huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch, nhưng để hoạt động, nó cần sự trợ giúp của magiê.

Tình trạng thiếu máu do thiếu sắt không được điều trị sẽ khiến tim phải làm việc nhiều hơn, từ đó có thể gây ra nhịp tim không đều hoặc thậm chí là suy tim. Việc bổ sung vitamin C có nhiều các loại trái cây họ cam quýt và ớt chuông giúp hỗ trợ hấp thụ sắt từ thực phẩm thực vật.

5. Vitamin B6 và B12 cùng với Folate để giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Những vitamin B này kết hợp với nhau để làm giảm mức độ homocysteine, một axit amin có liên quan đến bệnh tim khi nó tích tụ quá mức. Bạn có thể tìm thấy vitamin B6 trong rau bina và vitamin B12 trong trứng, thịt gia cầm và sữa.

6. Kết hợp Omega-3 với Vitamin và Khoáng chất để có một chế độ ăn uống tốt cho tim mạch

Axit béo omega-3 là một loại chất béo không bão hòa đa giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh, đặc biệt nếu bạn bị bệnh tim. Có ba loại omega-3 chính: axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA), được tìm thấy nhiều trong cá, bao gồm cá hồi, cá thu và cá ngừ. Trong khi đó axit alpha-linolenic (ALA), được tìm thấy trong một số loại thực vật và dầu thực vật, như hạt lanh và cải dầu.

Một trong những cách dễ nhất để tăng lượng omega-3 là ăn cá, có chứa EPA và DHA, cả hai đều dễ dàng được cơ thể hấp thụ hơn ALA. Tuy nhiên, nếu không ăn cá, bạn sẽ cần tăng lượng ALA trong bữa ăn hàng ngày. Đó là bởi vì ALA được cơ thể chuyển đổi thành EPA và DHA. Các khoáng chất như magiê, kẽm và các vitamin như vitamin C và vitamin B đều giúp chuyển đổi ALA thành các axit béo EPA và DHA được cơ thể dễ dàng hấp thụ.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-cap-doi-hoan-hao-tot-nhat-cho-trai-tim-bat-ky-ai-cung-nen-tham-khao-30183/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY