Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Những con giáp nhàn cư vi bất thiện khi có thêm 1 tuần giãn cách xã hội

(MangYTe) Họ trở thành những con giáp nhàn cư vi bất thiện trong mùa dịch chỉ vì không thể nào tự mình có thể kiểm soát hay cân đối thời gian của bản thân một cách hợp lý.

Tuổi Mão


Là người khao khát thành công nên con giáp tuổi Mão rất chăm chỉ, nhưng năng lực của họ chỉ thực sự được phát huy tối đa trước áp lực. Thế nên trong thời gian có thêm một tuần giãn cách xã hội, những người này bắt đầu mất kiểm soát trong việc sử dụng thời gian của mình.

Vốn là người luôn ý thức phải chăm chỉ, tập trung vào công việc nhưng không có ai quản lý cũng là lúc họ dễ sao nhãng, mất tập trung nhất. Cả ngày của họ hết lướt xem quần áo thời trang đến tò mò đọc những mẩu tin về đời tư của người nổi tiếng, xem clip hài,... tất cả chỉ để trì hoãn nhiệm vụ cần thực hiện trong ngày.

Có thể nói để có 30 phút làm việc tập trung thì họ đã lãng phí ít nhất 1 tiếng làm những việc không liên quan với lý do là muốn giảm bớt căng thẳng, buồn chán,... hay bất cứ lý do nào họ có thể tự biện minh cho bản thân.

Vốn là người thích lao động, làm việc liên tục nên có quá nhiều thời gian rỗi họ lại cảm thấy thừa chân, thừa tay, thậm chí vì tâm lý không được tốt nên họ thường mất ngủ. Có lúc trong lúc bàn tàn chuyện phiếm với mọi người nhưng trong lòng như có lửa đốt nên họ dễ nói ra những lời không hay với những người xung quanh mình.

Đừng biến việc có nhiều thời gian hơn trong lúc dịch bệnh như hiện nay trở nên thách thức vì những thói xấu của bạn. Hãy biến thời gian rảnh rỗi là một cơ hội để làm điều gì đó thú vị, làm việc gì đó có ích bạn nhé.

Tuổi Thìn


Dù không muốn nhưng con giáp tuổi Thìn cũng rơi vào danh sách con giáp nhàn cư vi bất thiện trong mùa dịch bất kể việc họ có ý thức rất cao trong việc có trách nhiệm với công việc được giao.

Là người thích giao tiếp, gặp gỡ mọi người thường xuyên nên thêm 1 tuần giãn cách xã hội thực sự là thách thức đối với con giáp tuổi Thìn. Bản thân vẫn luôn muốn làm gì có ích nhưng ngày nào họ cũng có cảm giác không biết làm gì và hiệu quả công việc chẳng được bao nhiêu.

Muốn chấn chỉnh bản thân, con giáp tuổi Thìn hãy lên kế hoạch từ lúc khởi động ngày mới rằng mình sẽ làm những việc gì trong ngày hôm nay. Danh sách to-do list không nên dài quá, tập trung từ 3-5 việc chính ảnh hưởng lớn nhất đến hiệu quả làm việc trong ngày của bạn mà thôi.

Khi bắt tay vào thực hiện điều gì hãy viết ra danh sách những việc cần làm bằng những gạch đầu dòng cụ thể và thời gian áng chừng cho từng việc đó.

Để tránh tâm lý lười, ngại làm việc khó hoặc việc bạn không thích, con giáp tuổi Thìn có thể chia nhỏ các việc ra, có thể bạn sẽ thấy những việc này dễ quản lý hơn và đủ khả năng để bạn có động lực thực hiện từng việc một.

Việc có sẵn lịch trình cần làm gì cũng giúp bạn tránh lãng phí thời gian ngồi nghĩ nên làm gì tiếp theo sau đó lại làm những việc không đâu mà quên đi nhiệm vụ chính.

Ngoài ra, bạn có thể xả stress bằng việc tham gia các bài tập vận động, tránh việc ngồi một chỗ quá lâu hoặc dành nhiều thời gian chỉ cho việc ngủ. Những hoạt động thường ngày ở ngoài trời sẽ tốt hơn cho bạn và giúp bạn tăng sức để kháng nữa đấy.

Tuổi Mùi

Người tuổi Mùi thực sự cảm thấy "thừa tay, thừa chân" khi không biết làm gì cho hết ngày, còn nếu có việc thì họ hay có suy nghĩ mình chỉ cần tập trung một lúc là xong. Thế nhưng tình hình lại ngược lại khi làm việc ở nhà ngồi vào bàn một chút là họ buồn ngủ, nhất là những ai mang máy tính lên giường để làm việc thì được một chút là uể oải.

Bạn có xu hướng tìm nhiều trò giải trí để khỏa lấp thời gian trống mà bản thân vốn không biết làm gì. Tuy nhiên, nếu để việc này duy trì quá lâu bạn sẽ cảm thấy mình quá lười và trở nên ì ạch hơn theo thời gian. Do đó, việc giải trí là cần thiết nhưng không cần tiêu tốn quá nhiều thời gian và năng lượng cho việc này.

Thậm chí có một số con giáp nữ tuổi Mùi còn liên tục mua sắm online đến nỗi chồng của bạn cảm thấy vô cùng phiền phức khi cứ một lúc bạn lại xuống lấy đồ được ship tới. Việc này còn ảnh hưởng, gây ngắt quãng những việc mà bạn làm, cuối cùng kết thúc một ngày mà hiệu quả công việc không được là bao.

Thế nên làm việc và nghỉ ngơi luôn là hai việc cần cân bằng, chớ nên dành quá nhiều thời gian cho làm việc mà không nghỉ ngơi và cũng không nên chỉ có vui chơi không làm việc nhé bạn.

Bạn hãy nghiêm túc thực hiện công việc như là mình ở trên công ty, đừng để việc nhà hay bất cứ ai xen vào, có thể đề nghỉ mọi người thông cảm và hiểu cho bạn vì dù làm việc ở nhà bạn vẫn phải đảm bảo chất lượng như những ngày đi làm bình thường khác.

Tuổi Hợi

Con giáp tuổi Hợi cũng là một trong những con giáp nhàn cư vi bất thiện trong mùa dịch cho dù họ đã có bao nhiêu dự định lớn lao rằng mình nhất định sẽ làm được việc này, việc kia khi có nhiều thời gian dành cho bản thân, gia đình hơn.

Nhưng dù sao khi nghỉ làm hoặc không phải đi đến công ty làm việc nên bạn vẫn ngủ dậy muộn hơn, trưa ngủ không đúng giấc lại ngủ quá mất giờ chiều, lúc làm việc lại lướt web, không thể nào tập trung.

Dù cố gắng nhắc nhở bản thân thoát khỏi những “cám dỗ” trên nhưng mỗi lần bạn nghĩ rằng mình làm việc vất vả rồi cần nghỉ một chút thì thời gian xả stress, đọc báo mạng, xem film của bạn có khi mất cả tiếng trong khi thực tế thì không làm được bao nhiêu việc trong ngày.

Bạn tự dặn lòng là buổi tối bạn sẽ làm bù thế nhưng ăn cơm muộn, trò chuyện với mọi người hoặc video call cho ai đó ở xa mất từ 1-2 tiếng,... đến khi ngồi vào bàn làm việc thì đã quá muộn nên bạn lại đành tắt máy đi ngủ.

Cuối cùng hiệu suất làm việc thấp, con giáp tuổi Hợi cũng đã tiêu tốn kha khá tiền cho việc đặt hàng online. Chỉ vài tuần giãn cách xã hội bạn đã chịu hậu quả là lương đã bị giảm, bạn có nguy cơ lãng phí tiền bạc vì những việc vô bổ, mua sắm chỉ để thỏa mãn cảm xúc nhất thời.

Tác giả: Hùng Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch ngày tốt (https://lichngaytot.com/tu-vi/con-giap-nhan-cu-vi-bat-thien-trong-mua-dich-304-203522.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY