Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những công dụng về sức khỏe và làm đẹp của nước vo gạo

Nước vo gạo là một chế phẩm có rất nhiều công dụng trong việc làm sạch thực phẩm, cũng như làm đẹp cho chị em phụ nữ. Trong nước vo gạo có chứa rất nhiều khoáng chất như: sắt, đồng, vitamin. Đây là một nguyên liệu rất lành tính với cơ thể.

Nước vo gạo giúp hết xơ và gãy tóc

Nếu tóc bạn khá xơ và bị gãy hết ngọn tóc, hãy thử dùng nước vo gạo để cải thiện tình trạng này xem sao. Sau khi vo gạo, bạn hãy đổ nước vo gạo vào một vật đựng có nắp (bình, chai...) bằng sành hoặc sứ (tuyệt đối không được bằng chất liệu thủy tinh) rồi đậy kín lại và để ở nhiệt độ khoảng 20 độ C. Sau 10 ngày khi thấy nước gạo trong bình có mùi thơm và hơi chua là có thể đem ra sử dụng.

Cách dùng rất đơn giản, bạn xát nhẹ nước gạo đã lên men vào phần chân tóc và gội sạch lại với nước, dùng 2 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Không còn mái tóc xơ rối nữa mà thay vào đó là mái tóc mềm mượt và khỏe mạnh hơn.

Chống lão hóa, làm đẹp da hữu hiệu

Công dụng này của nước gạo đã được rất nhiều chị em công nhận. Trong nước gạo có chứa vitamin B5, rất tốt cho việc chống lão hóa ở da. Ngoài ra bạn có thể sử dụng nước vo gạo như một loại nước tẩy trang hiệu quả, làm trắng da và trị mụn.

Cách đơn giản nhất nếu bạn không có thời gian chính là dùng nước gạo này rửa mặt như bình thường, sau đó để nguyên trong vòng 10 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch.

Nếu bạn chịu đầu tư hơn cho làn da của mình, hãy sử dụng mặt nạ nước vo gạo và mật ong. Sử dụng phần tinh bột gạo lắng ở cuối nước vo gạo, trộn với mật ong và nước ấm theo tỷ lệ 1:1:2 để mát xa mặt hàng ngày từ 5 - 10 phút. Việc sử dụng loại hỗn hợp làm đẹp này giúp tăng độ ẩm cho da, giúp da căng mịn và chống lão hóa hiệu quả.

Nước vo gạo trị mụn, ngừa thâm

Sau khi vo gạo xong, trữ nước vo gạo vào bát sạch, sau đó để nơi thoáng mát khoảng 4-5 tiếng đồng hồ cho tinh bột gạo lắng xuống dưới, đổ phần nước phía trên đi. Rửa mặt sạch và dùng lớp tinh bột gạo này massage nhẹ nhàng trên da mặt theo hướng vòng tròn, để khô tự nhiên rồi dùng tay phủi nhẹ, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm, dùng khăn bông thấm khô.

Thực hiện đều đặn 2 lần/1 tuần sẽ có tác dụng làm sạch sâu da bên trong lỗ chân lông, giúp các vết thâm mờ dần và biến mất đồng thời phát huy tác dụng trị mụn cực kỳ nhẹ nhàng mà hiệu quả.

Vo nước gạo để loại bỏ Thu*c trừ sâu trên lá rau

Bạn có thể ngâm lá rau ngót trong nước vo gạo 20 phút để loại bỏ Thu*c trừ sâu trên lá rau một cách hiệu quả.

Nước vo gạo để rửa bát

Sử dụng chiếc giẻ mềm bằng vải, có tính cọ xát tốt, kết hợp với nước vo gạo sẽ làm cho bát đĩa sạch hơn. Rửa xong, chỉ cần tráng qua nước sạch.

Rửa bát, đũa bằng nước vo gạo không chỉ thân thiện với môi trường, sạch sẽ mà còn không gây ô nhiễm môi trường, hiệu quả tẩy rửa cũng tốt hơn nước rửa bát.

Nước vo gạo khử mùi tanh

Bằng cách rửa cá kỹ vài ba lần dưới vòi nước, ngâm cá trong nước vo gạo pha chút muối nước muối 10-15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, để ráo trước khi nấu sẽ giúp khử mùi tanh.

Nước vo gạo khử mùi sơn

Có thể bạn chưa biết, chỉ cần lau nhà nhiều lần bằng nước vo gạo có thể khử sạch mùi sơn.

Tưới nước vo gạo cho hoa

Nước vo gạo rất giàu chất dinh dưỡng, tinh bột và đạm tốt cho cây, tưới hoa có thể cung cấp cho cây những chất dinh dưỡng tuyệt vời.

Nước vo gạo giúp dao bếp không bị gỉ, làm bóng xoong nồi

Chỉ cần ngâm dao trong nước vo gạo khoảng 3 giờ đồng hồ, sau đó lau sạch sẽ đánh tan mọi vết gỉ.

Để nồi bóng loáng trở lại, bạn đổ nước vo gạo vào đầy nồi, sau đó bắc lên bếp, đun cho đến khi nào nước sôi, để một lát rồi tắt bếp, nước nguội hẳn thì trút ra, rửa sạch nồi lại bằng nước, bạn sẽ thấy nồi sáng bóng hơn bình thường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/nhung-cong-dung-ve-suc-khoe-va-lam-dep-cua-nuoc-vo-gao)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY