Dinh dưỡng hôm nay

Những đặc sản nhất định phải nếm thử khi ghé thăm Bình Định

(MangYTe) - Ngoài những thắng cảnh đẹp, Bình Định còn gây ấn tượng cho du khách bởi tinh thần hiếu khách và những món ăn ngon. Dưới đây là một trong số những đặc sản được lòng du khách khi ghé thăm miền đất võ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bình Định là một tỉnh duyên hải miền Trung Việt Nam, nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và độc đáo. Dưới đây là một số đặc sản nổi tiếng của Bình Định mà bạn nhất định phải thử khi đến đây:

Bánh xèo tôm nhảy: Đây là món bánh xèo đặc trưng của Bình Định, được làm từ bột gạo, tôm tươi, giá đỗ, hành lá, và các loại gia vị khác. Bánh xèo được chiên vàng giòn, bên trong có nhân tôm tươi nhảy tanh tách, ăn rất ngon và hấp dẫn.

Bún chả cá Quy Nhơn: Đây là món bún chả cá nổi tiếng của thành phố Quy Nhơn, được làm từ cá thu hoặc cá ngừ tươi, thịt heo, và các loại gia vị khác. Bún chả cá được ăn kèm với rau sống, bún tươi, và nước dùng đậm đà, thơm ngon.

Bánh ít lá gai: Đây là món bánh ngọt được làm từ bột gạo nếp, lá gai, mật mía, và các loại gia vị khác. Bánh ít lá gai có vị ngọt thanh, thơm ngon, và có màu sắc đẹp mắt.

Chả ram tôm đất: Đây là món chả được làm từ tôm đất, thịt heo, và các loại gia vị khác, sau đó được cuốn trong bánh tráng và chiên vàng giòn. Chả ram tôm đất có vị ngọt, béo, và thơm ngon, ăn rất hấp dẫn.

Rượu Bàu Đá: Đây là loại rượu nổi tiếng của Bình Định, được làm từ gạo lứt, men lá, và nước giếng Bàu Đá. Rượu Bàu Đá có màu vàng nhạt, vị đậm đà, thơm ngon, và có tác dụng giải nhiệt, bồi bổ sức khỏe.

Ngoài những món ăn đặc sản trên, Bình Định còn có nhiều món ăn ngon khác như bún song thằn, bánh tráng nước dừa, tré, mực ngào,... Nếu có dịp đến Bình Định, bạn hãy tranh thủ thưởng thức những món ăn ngon này nhé!

Phượng Vũ (Tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Phượng Vũ (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-dac-san-nhat-dinh-phai-nem-thu-khi-ghe-tham-binh-dinh/20230803090336486)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY