Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Những địa điểm đến du lịch ở Hà Nam hấp dẫn, thú vị nhất

Hà Nam là một tỉnh nằm ở vùng đồng bằng sông Hồng Việt Nam. Phía Bắc tiếp giáp với Hà Nội, phía Đông giáp với tỉnh Hưng Yên và Thái Bình, phía Nam giáp tỉnh Ninh Bình, Đông Nam giáp tỉnh Nam Định và phía Tây giáp tỉnh Hòa Bình. Trong quy hoạch xây dựng, tỉnh này thuộc vùng Hà Nội. Tỉnh lị là thành phố Phủ Lý, cách thủ đô Hà Nội 60km.

1.Danh thắng Kẽm Trống

Là một trong những danh thắng nức tiếng ở Hà Nam và Ninh Bình

Là một trong những danh thắng nức tiếng ở Hà Nam và Ninh Bình. Kẽm Trống nằm giữa xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam và xã Gia Thanh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, được Bộ Văn hóa - Thông tin xếp hạng danh thắng cấp quốc gia từ năm 1962. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Hà Nam và Ninh Bình

2.Sông Đáy là một trong những con sông dài ở miền Bắc Việt Nam

Sông Đáy là một trong những con sông dài ở miền Bắc Việt Nam, nó là con sông chính của lưu vực sông Nhuệ - Đáy ở phía tây nam vùng châu thổ sông Hồng. Sông Đáy chảy qua các tỉnh thành Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình và Nam Định với dòng sông chảy gần song song bên hữu ngạn hạ lưu sông Hồng. Trong lưu vực sông Đáy có nhiều sông khác như sông Tích, sông Nhuệ, sông Bùi, sông Bôi, sông Lạng, sông Hoàng Long, sông Sắt, sông Vạc, sông Nam Định, liên quan đến nhau nên đã được quy hoạch thủy lợi chung vào hệ thống sông Đáy.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/nhung-dia-diem-den-du-lich-o-ha-nam-hap-dan-thu-vi-nhat)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY