Khoa học hôm nay

Những địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Hà Giang

(MangYTe) - Hà Giang là một tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam, giáp với Trung Quốc. Nơi đây có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, từ núi non hùng vĩ đến văn hóa dân tộc thiểu số độc đáo. Dưới đây là một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cột cờ Lũng Cú: Cột cờ Lũng Cú là một cột cờ cao 147 mét, nằm ở xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Cột cờ là biểu tượng của chủ quyền quốc gia Việt Nam trên vùng đất cực Bắc Tổ quốc.

Đèo Mã Pí Lèng: Đèo Mã Pí Lèng là một trong những con đèo đẹp nhất Việt Nam, nằm trên Quốc lộ 4C, nối liền Hà Giang với Đồng Văn. Đèo Mã Pí Lèng được mệnh danh là "Con đường Hạnh phúc" và "Thiên hạ đệ nhất hùng quan".

Phố cổ Đồng Văn: Phố cổ Đồng Văn là một khu phố cổ được xây dựng từ thế kỷ 19, nằm ở trung tâm huyện Đồng Văn. Phố cổ Đồng Văn là một trong những khu phố cổ đẹp nhất Việt Nam và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Dinh thự họ Vương: Dinh thự họ Vương là một dinh thự lớn và đẹp, nằm ở xã Đồng Văn, huyện Đồng Văn. Dinh thự được xây dựng vào thế kỷ 19 bởi gia tộc họ Vương, một gia tộc giàu có và quyền lực ở Hà Giang.

Thung lũng Sủng Là: Thung lũng Sủng Là là một thung lũng đẹp và thơ mộng, nằm ở xã Sủng Là, huyện Đồng Văn. Thung lũng Sủng Là nổi tiếng với những ngôi nhà trình tường của người H'Mông và những ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ.

Chợ phiên đồng văn: chợ phiên đồng văn là một chợ phiên lớn và nhộn nhịp, được họp vào các ngày chủ nhật hàng tuần. chợ phiên đồng văn là nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các loại hàng hóa từ thực phẩm đến đồ thủ công, và cũng là nơi bạn có thể tìm hiểu về văn hóa của người dân địa phương.

Rừng thông yên minh: rừng thông yên minh là một khu rừng thông đẹp và yên bình, nằm ở huyện yên minh. rừng thông yên minh là một địa điểm lý tưởng để đi trekking, cắm trại và ngắm cảnh.

Hoàng Su Phì: Hoàng Su Phì là một huyện miền núi ở Hà Giang, nổi tiếng với những ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ. Hoàng Su Phì là một địa điểm lý tưởng để đi trekking, ngắm cảnh và khám phá văn hóa của người dân địa phương.

Đây chỉ là một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang. Tỉnh này còn có nhiều địa điểm du lịch khác đang chờ bạn khám phá.

Phượng Vũ (Tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Phượng Vũ (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nhung-dia-diem-du-lich-khong-nen-bo-lo-khi-ghe-tham-ha-giang/20230811115421101)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY