Nhịp cầu nhân ái hôm nay

GNI hỗ trợ gia đình trẻ bảo trợ ở Hà Giang khắc phục hậu quả sau hỏa hoạn

Ngày 16/5/2023, tổ chức GNI đã hỗ trợ khắc phục hậu quả sau hỏa hoạn cho gia đình trẻ bảo trợ tại xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang bị hỏa hoạn.

Hỗ trợ hơn 1000 máy thái chuối cho các hộ gia đình Lai Châu, Hà Giang Hỗ trợ hơn 1000 máy thái chuối cho các hộ gia đình Lai Châu, Hà Giang

Các hộ gia đình tại lai châu và hà giang được nhận hỗ trợ 1070 máy thái chuối nhằm giúp giảm thời gian chuẩn bị thức ăn chăn nuôi. nhờ đó, phụ nữ đã tiết kiệm được nhiều thời gian để tham gia các hoạt động sinh kế tạo thu nhập và chăm sóc bản thân. đây là kết quả của dự án nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ tại việt nam (aweev) do care quốc tế tại việt nam thực hiện dưới sự tài trợ của chính phủ canada.

Gần 300 người khuyết tật và gia đình tại Ninh Bình được hỗ trợ sinh kế sau Covid-19 Gần 300 người khuyết tật và gia đình tại Ninh Bình được hỗ trợ sinh kế sau Covid-19

Thực hiện từ tháng 1/2023 - 4/2023, dự án "cùng người khuyết tật và gia đình họ xây dựng sinh kế sau covid-19" đã hỗ trợ 275 người, trong đó 64 người khuyết tật có sinh kế bền vững để phục hồi sau đại dịch covid-19.

Được biết, số tiền gni hỗ trợ cho gia đình trẻ bảo trợ là 10 triệu đồng.

“tôi xin vô cùng cảm ơn tổ chức gni đã hỗ trợ cho gia đình số tiền quý báu này. ngôi nhà của gia đình tôi đã bị hủy hoàn toàn sau đám cháy, hiện tại gia đình đang phải sống ở căn nhà tạm được chính quyền địa phương và bà con làng xóm hỗ trợ dựng lên. nhân được hỗ trợ của tổ chức gni, gia đình chúng tôi sẽ dùng để xây lại ngôi nhà kiên cố, để các con cũng như gia đình yên tâm sinh sống và học tập", anh thào văn thanh, xã bằng lang chia sẻ.

GNI hỗ trợ gia đình trẻ bảo trợ ở Hà Giang khắc phục hậu quả sau hỏa hoạn
GNI hỗ trợ gia đình trẻ bảo trợ ở Hà Giang khắc phục hậu quả sau hỏa hoạn.

Khi phát hiện đám cháy, mặc dù được người dân địa phương ra sức dập lửa nhưng do thời tiết hanh khô, nhà lợp bằng mái lá cọ nên toàn bộ căn nhà và các vật dụng đã bị cháy rụi. gni hi vọng với sự hỗ trợ này, gia đình trẻ bảo trợ sẽ sớm ổn định cuộc sống.

Ông hoàng văn tuệ - phó chủ tịch ubnd xã bằng lang chia sẻ: “thay mặt cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình anh thanh xin gửi lời cảm ơn tới tổ chức gni, những hỗ trợ thiết thực và kịp thời của gni là nguồn động viên lớn dành cho gia đình vượt qua những khó khăn, thời gian tới chính quyền địa phương phối hợp cùng với thôn và gia đình sẽ hỗ trợ ngày công để giúp gia đình xây dựng ngôi nhà mới”.

Trước đó, vào khoảng 18h40 phút chiều tối ngày 13/05/2023, tại xóm khun dạ, thôn khuổi thè, xã bằng lang đã xảy ra vụ hoả hoạn nghiêm trọng tại hộ gia đình anh thào văn thanh.

Qua thông tin báo cáo của cấp uỷ chính quyền địa phương, nguyên nhân lớn là do trong lúc gia đình đang đun nấu trong bếp, bình gas bị rò rỉ dẫn đến ngọn lửa bùng lên gây ra vụ cháy.

Mặc dù bà con nhân dân trong thôn đã ra sức hỗ trợ gia đình dập lửa, nhưng do thời tiết hanh khô, nhà lợp mái bằng lá cọ do đó lửa bùng phát nhanh, căn nhà đất 6 gian và toàn bộ vật dụng trong nhà đã bị cháy rụi. ước tính thiệt hại khoảng 150.000.000 đồng.

GNI bảo trợ hơn 3.000 trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại Vĩnh Lộc, Thanh Hóa GNI bảo trợ hơn 3.000 trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại Vĩnh Lộc, Thanh Hóa

Hiện có 3.513 trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã và đang được tổ chức Good Neighbors International (GNI) bảo trợ.

Hỗ trợ sửa chữa và khắc phục thành công sự cố 2 tàu cá ngư dân ở Trường Sa Hỗ trợ sửa chữa và khắc phục thành công sự cố 2 tàu cá ngư dân ở Trường Sa

Trung tâm dịch vụ hậu cần - kỹ thuật đảo trường sa thuộc hải đoàn 129 hải quân đã hỗ trợ, sửa chữa và khắc phục thành công sự cố tàu cá bth-97097ts và tàu cá bth-99495ts xảy ra trên biển.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/gni-ho-tro-gia-dinh-tre-bao-tro-o-ha-giang-khac-phuc-hau-qua-sau-hoa-hoan-186017.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY