Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những điều bất ngờ về Atiso

(SKGĐ) Atiso không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, hương vị hấp dẫn mà còn chứa vô số những lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Hãy cùng khám phá xem, Atiso có những lợi ích gì nhé!

Theo Naturalnews, 10 lý do sau bạn nên ăn Atiso:

1. Atiso giúp điều chỉnh bệnh tiểu đường: Atisô có chỉ số đường huyết là 50 - một chỉ số đường huyết vừa phải ... có nghĩa là Atisô giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Nếu bạn bị tiểu đường, hãy sử dụng Atisô thay vì khoai tây bởi chúng lành mạnh hơn nhiều.

2. Atiso không có chất béo và cholesterol: Atisô gần như không có cholesterol và chất béo. Do đó, nó hoàn toàn phù hợp cho một chế độ ăn lành mạnh, đặc biệt là với những người đang có ý định giảm cân.

3. Atiso có thể làm bột đa năng: Atiso có thể được sấy khô và làm thành bột đa năng có thể làm thành mì ống và bánh mì.

4. Atiso giàu chất xơ: Atisô chứa nhiều chất xơ giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn probiotic trong ruột của bạn và do đó thúc đẩy hệ thống miễn dịch được khỏe mạnh hơn. Hầu hết mọi người ăn ít hơn 1/3 lượng chất xơ cần thiết ... và có thể bạn chưa biết rằng, chất xơ có thể ngăn ngừa ung thư và táo bón.

5. Atiso chứa hàm lượng vitamin cao: trong đó có vitamin A hoặc beta-carotene - một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ. Vitamin C giúp ngăn chặn những nguy cơ tim mạch, đột quỵ và ung thư. Một số loại vitamin B giúp bạn có tâm trạng tốt và tràn đầy sức sống. Vitamin E rất tốt đối với sức khỏe tình dục và hỗ trợ tim mạch, còn vitamin K sẽ giúp hỗ trợ quá trình đông máu cần thiết.

6. Atiso có chất chống ôxy hóa: Atisô có hàm lượng chất chống ôxy hóa khá cao, giúp cơ thể không bị tổn hại bởi các gốc tự do và do đó ngăn chặn ảnh hưởng xấu tới DNA.

7. Khoáng chất: Atisô có đầy đủ các khoáng chất tuyệt vời, trên thực tế chúng có chứa nhiều sắt và đồng, rất tốt cho bệnh thiếu máu, selen và kẽm, giúp tăng khả năng miễn dịch và canxi cho xương chắc khỏe, rất nhiều kali cho điều tiết nước và sức khỏe tim mạch, và mangan và magiê giúp sản xuất enzyme lành mạnh và hỗ trợ hệ miễn dịch.

8. Nguồn carbs lành mạnh: Atisô có cùng một lượng carbs như khoai tây.

9. Thay thế cà phê: Atisô có thể được sấy khô, rang và được sử dụng như là một sự thay thế cho cà phê.

10. Rất nhiều protein: Atisô có nhiều protein hơn các loại rau củ khác như khoai tây… khoảng 3 gam mỗi cốc.

Do đó, hãy bổ sung siêu thực phẩm này vào thực đơn mỗi ngày bạn nhé!

Vân Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-dieu-bat-ngo-ve-atiso-16844/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY