Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những điều mọi người nên biết về việc bảo vệ đôi mắt của mình

Trong số 5 giác quan của cơ thể con người - xúc giác, thính giác, thị giác, khứu giác và vị giác - thị giác là quan trọng nhất đối với chúng ta. Khả năng nhìn là thuộc tính quý giá nhất mà nhân loại ban tặng, và những người bị tước đoạt nó phải chống chọi với những hoàn cảnh nghiêm trọng trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Tuy nhiên, có một số lầm tưởng đi kèm với việc chăm sóc mắt, bảo vệ mắt và tác hại của mắt. Dưới đây là một số sự thật giúp chấm dứt những suy nghĩ sai lầm xung quanh việc chăm sóc mắt.

1. Các bài tập mắt không thể cải thiện thị lực

Các bài tập về mắt sẽ không giúp cải thiện thị lực, sức khỏe của mắt hoặc hạn chế nhu cầu đeo kính của bạn. Thị lực phụ thuộc vào các yếu tố như hình dạng nhãn cầu và sức khỏe mô mắt. Các bài tập mắt sẽ không giúp thay đổi bất kỳ điều nào trong số này.

Thị lực phụ thuộc vào các yếu tố như hình dạng nhãn cầu và sức khỏe mô mắt.

Con người đã tôn vinh các bài tập mắt từ thời cổ đại như một phương pháp chữa trị các vấn đề liên quan đến thị lực, tuy nhiên vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh yếu tố này. Mặc dù luyện tập các bài tập cho mắt có thể giúp giảm mỏi mắt.

2. Vai trò của cà rốt trong việc chăm sóc mắt

Cà rốt rất thích hợp để cải thiện sức khỏe của mắt vì chúng giàu Vitamin A, nhưng các loại trái cây tươi và rau xanh có chứa các vitamin chống oxy hóa như vitamin C và E còn tốt hơn rất nhiều để cải thiện thị lực.

Các đặc tính chống oxy hóa giúp bảo vệ mắt khỏi đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Tuy nhiên, ngay cả các loại rau lá và trái cây cũng không giúp ích gì trong việc điều chỉnh các vấn đề như cận thị và viễn thị.

3. Điều chỉnh ánh sáng là cần thiết

Đọc sách trong ánh sáng mờ sẽ không ảnh hưởng đến thị lực theo bất kỳ cách nào, tuy nhiên, nó sẽ dẫn đến mỏi mắt nhanh chóng. Do đó, bạn nên đặt đèn đọc sách sao cho ánh sáng của đèn chiếu trực tiếp vào văn bản chứ không phải hướng lên vai. Có một chiếc đèn bàn với ánh sáng vàng là hoàn hảo khi đọc sách.

Có một chiếc đèn bàn với ánh sáng vàng là hoàn hảo khi đọc sách.

4. Không đeo kính không làm giảm thị lực hoặc gây ra bệnh về mắt

Nếu các chuyên gia y tế khuyên bạn nên đeo kính cận hoặc kính áp tròng, hãy luôn đeo chúng. Không đeo chúng sẽ dẫn đến căng thẳng cho mắt. Tuy nhiên, việc không đeo kính sẽ không dẫn đến bất kỳ hậu quả bất lợi nào như làm giảm thị lực hoặc gây ra bệnh về mắt.

5. Cách sử dụng màn hình phù hợp để cải thiện sức khỏe của mắt

Việc sử dụng máy tính sẽ không trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt. Thay vào đó, việc nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng lớn đến thị lực. Điều này là bởi liên tục nhìn vào màn hình máy tính trong một thời gian dài, bạn thường quên chớp mắt dẫn đến thiếu chất bôi trơn.

Để khắc phục sự cố này, hãy thử thay đổi cách điều chỉnh ánh sáng để không tạo ra ánh sáng chói hoặc phản xạ mạnh trên màn hình của thiết bị. Cho mắt nghỉ ngơi trong khoảng thời gian ngắn 20 phút và cố gắng chớp mắt thường xuyên để chúng được bôi trơn tốt.

Đôi mắt giữ vai trò sống còn đến cuộc sống và cảm nhận của một người. Vì vậy, việc giữ sức khỏe cho đôi mắt là vô cùng quan trọng để bạn có thể làm những gì mình thích và thực sự tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống.

Xem thêm: Tập bật nhảy 500 lần mỗi ngày mang lại lợi ích gì cho cơ thể?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-dieu-moi-nguoi-nen-biet-ve-viec-bao-ve-doi-mat-cua-minh-35419/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY