Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những kiểu “yêu” mà các cặp đôi không mong muốn

(SKGĐ) Đối với những người đang có ý định kết hôn thì đừng mơ tưởng có một cuộc sống tình dục viên mãn trong hôn nhân vì thực tế rất phũ phàng. Dưới đây là thực tế của các kiểu yêu.

“Yêu” không cảm xúc

Bước vào cuộc hôn nhân không bao lâu, bạn sẽ nhận ra rằng, việc “yêu” đôi khi chỉ là thói quen chứ không còn phụ thuộc vào cảm xúc như ngày đang yêu nhau nữa. Điều này khiến bạn dễ dàng đẩy cuộc hôn nhân đi vào ngõ cụt và chuyện ngoại tình rất dễ xảy ra.

Đôi khi, chuyện “yêu” cũng xuất phát từ “tinh thần trách nhiệm” với bạn tình vì bạn có thể làm chuyện đó chỉ bởi không “bỏ đói” người bạn đời của mình.

Hôn nhân lâu năm khiến chúng ta mất dần đi cảm hứng cũng như niềm đam mê khi làm chuyện ấy với người bạn đời của mình.

Vì vậy, để tránh “yêu” không cảm xúc, bạn cần làm mới bản thân mình trong mỗi cuộc giao hoan. Chuyện yêu là một phần của hôn nhân vì vậy, hãy tích cực học hỏi những cái mới của nó để duy trì một cuộc hôn nhân êm đẹp.

Ảnh minh họa

“Yêu” không kế hoạch

Trước và khi mới kết hôn, bạn sẽ có một “thời gian biểu” dành cho chuyện ấy. Các bạn sẽ hẹn nhau vào một thời điểm để làm chuyện đó, nhưng thực tế không bao giờ như vậy. Chuyện “yêu” sẽ bị tác động bởi rất nhiều yếu tố, mà yếu tố tiên quyết là bạn không đủ tỉnh táo cũng như tâm trạng để "yêu" vào đúng thời điểm như đã hẹn.

Rất đơn giản, mọi việc luôn cuốn bạn đi, bạn không thể nào "yêu" nếu ngày hôm đó bạn ôm cả đống việc và cả người rã rời, chỉ cần nằm xuống là nhắm mắt. Bạn cũng không thể làm chuyện ấy nếu hôm ấy bạn gặp chuyện bực mình và chẳng thể nào âu yếm nổi người bạn đời của mình. Vậy đấy, việc kế hoạch nhất của chuyện yêu trong hôn nhân là “hãy yêu bất cứ khi nào có thể”.

“Yêu” chớp nhoáng

Thêm một kiểu "yêu" các cặp đôi sẽ trải nghiệm sau khi kết hôn đó là "chuyện ấy" diễn ra trong chớp nhoáng. Ấy là khi bạn và chồng đã mặc quần áo chỉn chu chuẩn bị đi làm, nhưng chỉ cần một nụ hôn tạm biệt của bạn, có thể chồng bạn đã nán lại và lôi tuột bạn lên giường. Ấy là khi hai vợ chồng phải tranh thủ lúc con ngủ và "hành sự" trong cảm giác nơm nớp lo sợ như hai kẻ vụng trộm.

Các chuyên gia tâm lý cho biết, những cuộc yêu chớp nhoáng lại là kiểu "yêu" dễ mang lại thăng hoa nhất cho các cặp vợ chồng đã kết hôn. Không chuẩn bị, không kế hoạch, thời gian ngắn ngủi nhưng vì các cặp đôi sau khi cưới dễ rơi vào nhàm chán, lối mòn khi "yêu" thì kiểu yêu này như một cách hiệu quả để hâm nóng chuyện chăn gối cho các cặp vợ chồng. Họ còn khuyên rằng, các cặp đôi đã chán ngấy nhau hãy thử một lần yêu trong chớp nhoáng, cảm giác sẽ thay đổi hoàn toàn đấy.

“Yêu” để thỏa mãn… đối phương

Sau khi kết hôn, bạn sẽ trải nghiệm một kiểu yêu không xuất phát từ khao khát hay nhu cầu thực sự của bạn, nó chỉ để đáp ứng nửa kia. Bạn thậm chí còn rất thờ ơ trước những cử chỉ mời gọi của người ấy, không thực sự hứng thú, song vì bạn vẫn có thể đáp lại nên để người ấy cuốn vào guồng quay của cảm xúc.

Có lẽ điều này chỉ khi kết hôn bạn mới hiểu được, bởi bạn biết sẽ có lúc bạn muốn mà người ấy không và ngược lại. Không nên vì sự lệch pha này mà từ chối đối tác, bạn chọn cách làm hài lòng nửa kia, nhưng chỉ mình bạn biết cảm xúc thực sự trong mình là thế nào.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-kieu-yeu-ma-cac-cap-doi-khong-mong-muon-18562/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY