Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những lí do quá chính đáng để phụ nữ không nên nói nhiều

Nói nhiều là một “đặc điểm” của phụ nữ. Tuy nhiên, điều này đôi khi lại khiến họ “gặp họa”. Chỉ khi nói ít đi, bạn mới có cơ hội để cảm nhận, suy ngẫm và hiểu ra nhiều điều.

Bạn là người phụ nữ hội đủ các yếu tố để thành công như: tự tin, bản lĩnh, xinh đẹp… thế nhưng vẫn chưa đạt được vị trí bạn muốn, hay có những mối quan hệ như ý chỉ vì tật thích “nói nhiều”?. Hãy “khắc cốt ghi tâm” những điều sau để “tự chữa” tật xấu này của mình:

1. Không ai thích kẻ “lắm mồm”

Nghe thì có vẻ “phũ”, nhưng đó là sự thật. Nếu có ai đó bám lấy bạn và không ngừng luyên thuyên, bạn có cảm thấy phiền phức và muốn cắt cái “loa phát thanh” đó đi không? Đặc biệt, những người càng thành công thì càng không nói nhiều, vì họ tập trung thời gian lẫn sức lực cho công việc.

Ảnh minh họa

2. Chỉ “trẻ trâu” mới nói nhiều

Phong cách của một người trưởng thành là chính chắn, điềm tĩnh chứ không phải lúc nào cũng "oang oang" mọi chuyện. Nói nhiều chỉ khiến bạn trở thành một hoạt náo viên “mua vui” cho mọi người chứ chẳng làm bạn thêm giá trị trong mắt người khác.

3. Tự bôi xấu hình ảnh bản thân

Nếu cứ nói luôn mồm, bạn sẽ bị cho là trơ trẽn, vô duyên và có khi còn bị hiểu lầm là đang nịnh bợ một ai. Bạn có muốn mọi người đánh giá mình như thế không? Hãy bớt nói lại.

4. Bạn không được mọi người tin tưởng

Chẳng ai lại dám giao việc cho một kẻ nói nhiều hơn làm. Và dĩ nhiên, không ai “cả gan” đi trút bầu tâm sự cho người thường xuyên tiết lộ bí mật của người khác. Lâu dần, bạn sẽ bị tập thể né tránh, cô lập và có khi xem thường.

5. Nói nhiều + Nói nhanh = Nói nhảm

Hấu hết những người nói nhiều thì thường có thói quen nói nhanh để gói gọn hết mớ thông tin chữ nghĩa muốn truyền tải trong thời gian nhất định. Kết quả là người khác nghe không kịp nên không thể nắm bắt nội dung, mà đã không hiểu thì họ chẳng buồn nghe nữa. Chẳng ai quan tâm một kẻ mang vẻ loi choi, nói năng “hớt hải” như súng bắn.

6. Mọi người ai cũng chán cô nàng lải nhải tin “lá cải”

Ai thèm hứng thú với những việc chả liên quan đến họ, chẳng hạn như ngày xưa bạn từng học giỏi thế nào, xinh đẹp ra sao… Và nói nhiều chỉ thêm phí sức, không phải ai cũng sẵn sàng nghe những chuyện “bao đồng”. Điều này chỉ làm những người xung quanh thấy bạn phiền , muốn né tránh vì làm tốn thời gian của họ.

7. Nói dài + Nói dai = Nói dại

Người thông minh và khéo léo thường suy nghĩ rất kĩ trước khi nói. Họ không nói nhiều, nhưng nói câu nào ra đều mang giá trị khiến người khác phải lắng nghe và nể trọng.

Nếu bạn cứ nói liên tục, não bộ sẽ không kịp xử lí những gì nên nói hoặc không, và bạn sẽ dễ có những phát ngôn nhảm nhí và “không đâu ra đâu”.

8. Vạ mồm thì “rước họa vào thân”

Đôi khi, câu chuyện chẳng có gì thực sự “trầm trọng” cho đến khi nó được lan truyền từ miệng người này sang miệng người khác. Nếu khởi nguồn thông tin là bạn thì hãy chuẩn bị tinh thần. Bạn sẽ bị ghét, bị nghi ngờ thậm chí là đổ tội chỉ vì thói nói nhiều của mình.

Hãy ngừng ngay thói quen xấu này lại nếu bạn không muốn ở trong hoàn cảnh rắc rối. Đâu phải tự nhiên mà ông bà ta có câu “Thần khẩu hại xác phàm”. Một khi lời nói đã được tuôn ra thì không thể tránh khỏi việc “rò rỉ” thông tin.

9. Mất uy tín chỉ vì nói nhiều

Đừng bao giờ bàn về chủ đề bạn không thực sự hiểu rõ, nhất là việc cá nhân một ai trong tập thể. Bạn có lường trước được thói xấu này sẽ quay qua “cắn” bạn như thế nào?

Hay ngay cả chuyện bí mật của mình mà bạn cũng không giữ được thì sao có thể trông chờ vào sự “kín miệng” của người khác? Uy tín của bạn mà không vững thì không có việc bạn được tin cậy và thành công.

10. Hạn chế giải thích dài dòng

Để người khác dễ hiểu, bạn cần nói ngắn gọn và thẳng vào vấn đề. Việc bạn vòng vo chỉ càng làm thông tin thêm rối, gây mệt mỏi và tốn thời gian đôi bên.

11. Đàn ông thực sự rất sợ những người phụ nữ nói nhiều

Người phụ nữ thông minh, tinh tế và khéo léo luôn hấp dẫn phái mạnh. Chẳng đàn ông nào thích một cô nàng lúc nào cũng lèo nhèo lải nhải bên tai, hay nói những câu chuyện “nhạt như nước ốc”. Nói quá nhiều sẽ khiến chàng mệt mỏi vì bị “choáng ngợp” thông tin, mất đi vẻ bí ẩn của phụ nữ ở chính bạn.

Đặc biệt, những cô nàng thích lê la buôn chuyện sẽ càng khiến chàng "cao chạy xa bay". Đàn ông ai cũng hiểu dính vào loại phụ nữ như vậy thì sẽ gặp rắc rối từ những chuyện thị phi vô nghĩa. Đừng tự “đào huyệt chôn mình” chỉ vì thói xấu “nói quá nhiều” phụ nữ ơi!

Foxie

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-li-do-qua-chinh-dang-de-phu-nu-khong-nen-noi-nhieu-22579/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY