Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Những người có sự nghiệp ngày một phát đạt đều có chung một điểm

Ý thức nguy cơ khiến cô có yêu cầu cao hơn với bản thân, khiến cô không hài lòng với hiện tại, không dương dương tự đắc, khiến cô không ngừng nỗ lực để hoàn thiện bản thân, ngày một trở nên mạnh mẽ hơn.

Ngược lại, những người ngày một trở nên ưu tú, phần lớn bọn họ đều có chung một đặc điểm đó là "ý thức về nguy cơ".

Hãy là một người có ý thức về nguy cơ, đồng thời yêu cầu mình ở 3 phương diện sau:

Thứ nhất, không ngừng nâng cao năng lực làm việc

Người có ý thức về nguy cơ, bởi lẽ ý thức được sự không ổn định trong sự nghiệp, ý thức được rằng mình lúc nào cũng có thể bị người khác thay thế, vì vậy, họ không ngừng yêu cầu mình không được buông thả, thỏa mãn với hiện tại.

Họ sẽ nỗ lực làm việc hơn, không ngừng nâng cao năng lực làm việc, họ biết rằng, không có cái gọi là công việc ổn định, chỉ có cái gọi là "năng lực ổn định", và nó mới là thứ đáng tin cậy và không bao giờ phản bội bản thân.

Khi năng lực của bạn đủ mạnh, khi bạn trở thành người mà công ty không thể thiếu, khi doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ cắt giảm nhân viên để duy trì, bạn sẽ là người mà họ giữ lại. Trường hợp xấu nhất là công ty không thể tiếp tục hoạt động được nữa thì giang hồ cũng sẽ vẫn rộng tay chào đón bạn, còn bạn cũng sẽ tự tin mà phiêu bạt, mà lựa chọn, chứ không phải bất lực rửa tay gác kiếm.

Nhớ lấy, bắt cơm sắt ngon nhất, không phải là có cơm ăn ở một nơi, mà là bất kể đi đâu, bạn cũng có cơm để ăn. Và cái miếng ăn này chính là do năng lực của bạn đem lại cho.

Thứ hai, đừng vì chút thành tích mà quá kiêu ngạo

Có một vài người, rất dễ dàng kiêu ngạo, làm ra được chút thành tựu liền cảm thấy mình giỏi giang hơn người.

Thực ra nhiều khi, sự giỏi giang của bạn không phải là do bạn, mà là bởi sân khấu mà bạn đang được đứng ở trên, một khi xuống sân khấu rồi, chỉ sợ bạn sẽ chẳng là ai nữa.

Bất kể có tạo ra được thành tích lớn tới đâu, cũng đừng quá kiêu ngạo, con người ta, rất dễ bị hủy hoại bởi chữ "ngạo".

Thay vào đó, hãy làm một người khiêm tốn, đạt được thành tích cũng hãy tiếp tục nỗ lực, biến mình trở nên mạnh mẽ hơn.

Thứ ba, yêu cầu với bản thân cao hơn một chút

Chúng ta sẽ trở thành một người ra sao, sự nghiệp của chúng ta sẽ bước lên tới độ cao nào, chủ yếu được quyết định bởi chính chúng ta, bởi chính những yêu cầu mà chúng ta đặt ra cho bản thân mình.

Có những người yêu cầu quá thấp, vì vậy rất khó đạt được thành tựu lớn, còn những người có yêu cầu cao lại có thể bay cao đi xa hơn.

Yêu cầu đối với bản thân là chỉ số định hướng, nó sẽ hướng dẫn chúng ta hướng tới mục tiêu của mình và giúp chúng ta đi đúng đường.

Nếu muốn đạt được thành tựu cao hơn, vậy thì đừng yêu cầu quá thấp với mình, yêu cầu thấp sẽ không thể cho ra thành tựu cao, chỉ những yêu cầu cao mới tạo ra những thành tựu cao hơn.

Đừng sợ ý thức về nguy cơ, dù nó khiến bạn cảm thấy áp lực. Đặt ra một mình một ý thức về nguy cơ ở mức nhất định, phù hợp với hoàn cảnh của bản thân, vậy là được. Ít nhất, nó cũng tốt hơn khi bạn không có chút ý thức gì, sống kiểu "cảm tính", "đến đâu thì đến".

Chỉ bằng cách duy trì ý thức nguy cơ trong lòng, bạn mới luôn yêu cầu bản thân phải ngày càng tốt hơn, và cuộc sống cũng sẽ theo đó ngày càng tốt hơn.

Tống Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/nhung-nguoi-co-su-nghiep-ngay-mot-phat-dat-deu-co-chung-mot-diem-20200816173712794.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY