Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những rắc rối trong hôn nhân sau khi có con

Nhiều người cho rằng việc sinh một em bé sẽ giúp củng cố mối quan hệ vợ chồng. Nhưng thực tế, đôi khi nó lại gây ra nhiều vấn đề rắc rối cho hôn nhân.

Hầu hết mọi người thường cho rằng có con là một giải pháp cho các vấn đề hôn nhân của mình. Họ thấy rằng việc có những đứa con có thể giúp củng cố cuộc sống và tình cảm của hai vợ chồng. Tuy nhiên, có rất nhiều vấn đề xảy đến với hôn nhân sau khi sinh con, nó có thể làm xáo trộn cuộc sống của gia đình.

Trong một số trường hợp, việc sinh con mang lại cho họ sự gần gũi hơn, những cũng có những trường hợp ngược lạ, đó là một số cặp vợ chồng xa cách hơn. Những thay đổi của cuộc sống hôn nhân sau khi sinh con là điều không dễ đương đầu.

Mọi mối quan hệ đều đi ​​qua các giai đoạn. Vấn đề thường gặp trong hôn nhân sau khi có con là một giai đoạn mà nếu bạn vượt qua được là rất tốt. Tuy nhiên, việc chăm sóc một đứa trẻ sơ sinh thực sự gây căng thẳng và thường dẫn đến nhiều tranh cãi giữa các cặp vợ chồng.

Vấn đề đầu tiên mà thường gặp trong hôn nhân sau khi em bé là cả hai người đều không có kinh nghiệm làm cha mẹ.

Dưới đây là một số rắc rối xảy đến với hôn nhân sau khi có con, theo Boldsky:

Ảnh minh họa

Sinh con có phải là một giải pháp cho vấn đề hôn nhân của bạn?

Hôn nhân hoặc mối quan hệ của bạn sẽ có những thay đổi sau khi sinh con, bởi có một thành viên mới xuất hiện trong cuộc sống của hai người. Tuy nhiên, con cái không nên trở thành yếu tố hủy hoại cuộc hôn nhân của bạn.

Tự bản thân bạn phải thích ứng với việc có con và trách nhiệm mới của cha mẹ một cách từ từ. Bạn hoàn toàn có thể vượt qua những vấn đề này nếu cả hai vợ chồng cùng hòa hợp và giúp đỡ nhau.

Không có thời gian một mình

Khoảng thời gian ở một mình là những gì bạn nhớ nhất sau khi trở thành cha mẹ. Bạn thực sự muốn đi uống nước với bạn bè hoặc chỉ cần ngồi trong một góc nhỏ đọc sách, nhưng điều đó thực sự là xa xỉ. Từ đó dẫn đến căng thẳng, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng và hai người bắt đầu đổ lỗi cho nhau, thất vọng về nhau.

Dễ nổi cáu vì mất ngủ

Trẻ sơ sinh thường thức nhiều vào buổi đêm. Đó là lý do tại sao cha mẹ được ngủ rất ít trong những năm đầu tiên của cuộc sống của bé. Thiếu ngủ làm cho người ta dễ cáu kỉnh và do đó các cặp vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi.

Ít "gần gũi" hơn

Quan hệ tình dục là một phần quan trọng trong đời sống hôn nhân. Nhưng việc có một em bé khiến cho bạn không có thời gian để làm “chuyện ấy” với người bạn đời. Vì vậy, thiếu sự thân mật cũng có thể làm cho các cặp vợ chồng trở nên xa cách.

Không có thời gian cho sự lãng mạn

Bạn không còn có thời gian cho bữa ăn tối dưới ánh nến hoặc xem phim lúc đêm muộn với người bạn đời của mình. Bạn nhận ra rằng hai người không còn giống như một cặp vợ chồng hoàn hảo. Điều này có thể rất đáng lo ngại cho hôn nhân của bạn.

Người đàn ông cảm thấy lạc lõng

Thông thường, phụ nữ thích ứng với vai trò của người mẹ rất nhanh chóng. Họ bỗng nhiên trở thành một bà mẹ siêu nhân và bất ngờ khiến những người chồng không thể nhận ra họ nữa. Đồng thời, thời gian mà các bà vợ dành cho chồng cũng ít đi, khiến họ cảm thấy trống trải.

Không có những bữa tiệc hai người

Bạn hầu như không có bạn bè cũ để cùng ra ngoài ăn tối, bạn lúc nào cũng chỉ quanh quẩn bên con cái. Vì vậy, bạn phải kết bạn với những người là cha mẹ của những đứa trẻ khác. Điều này cũng có ảnh hưởng đáng lo ngại về trạng thái cân bằng của cuộc sống hôn nhân của bạn.

Tất cả những gì bạn nói đều là về em bé

Hãy nhớ lại cuộc trò chuyện của bạn với người bạn đời sau khi bạn đã có con. Bạn luôn luôn nói về em bé? Điều này có thể mang lại sự đơn điệu cho đối tác của bạn và sự nhàm chán cho cuộc sống hôn nhân.

Ý kiến khác biệt về em bé

Những mâu thuẫn được gia tăng giữa các bậc cha mẹ sau khi có em bé, vì sự khác biệt của họ trong quan niệm nuôi dạy con cái. Một người sẽ cảm thấy rằng người kia đang nuông chiều hoặc quá nghiêm ngặt với con cái.

Song Nữ

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-rac-roi-trong-hon-nhan-sau-khi-co-con-18126/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY