Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Những tác dụng của nước điện giải ion kiềm đối với sức khỏe

Nước điện giải ion kiềm đang là loại nước uống được người dân Nhật Bản ưa chuộng khi sở hữu 4 ưu điểm nổi bật có lợi cho sức khỏe người sử dụng.

Nước điện giải được các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện ra từ đầu những năm 30 của thế kỷ XX khi tiến hành nghiên cứu các thành phần có trong nước khoáng tự nhiên (có tính kiềm và chứa vi khoáng giúp tăng cường hệ miễn dịch). Mục tiêu là tạo ra nước uống có vị giống nước thường nhưng mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.


Nước điện giải ion kiềm là gì? Nước này có lợi ích gì?

Nước điện giải ion kiềm có nguồn gốc đầu tiên từ Nhật Bản

Trong ngôn ngữ của người Hy Lạp, nước điện giải ion kiềm còn được gọi là nước Hydrogen (Hydro). Hydro có nghĩa là nước, gen là tạo ra, tức chỉ nguồn nước được con người tạo ra. Khí hydro là thành phần quan trọng nhất trong nước điện giải ion kiềm, hoạt động như một loại chất chống lại quá trình oxy hóa (nguyên nhân gây ra nhiều chứng bệnh trong cơ thể).

Bằng phương pháp điện phân hiện đại, các nhà khoa học đã đưa được khí hydro vào nước điện giải ion kiềm – trở thành nước uống tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật.

Nước ion kiềm được xem là xu hướng nước uống tốt nhất được ưa chuộng hiện nay tại Việt Nam và các quốc gia phát triển trên thế giới.

Tại Nhật Bản, nước điện giải được các hộ gia đình ưa chuộng, sử dụng thay thế thay cho nước máy thông thường hằng ngày. Đây cũng là một trong những bí quyết sống trường thọ của người dân Nhật qua nhiều thập kỷ.

Cân bằng môi trường axit – kiềm trong cơ thể

Theo kết quả nghiên cứu, để cơ thể hoạt động ổn định thì pH trong máu phải đạt trong khoảng từ 7,34 – 7,45. Tuy nhiên, do tác động của nhiều yếu tố (môi trường ô nhiễm, áp lực công việc, chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học…) khiến cơ thể sản sinh nhiều axit dư thừa. Khi hàm lượng axit tích tụ trong cơ thể quá nhiều là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh mạn tính như tiểu đường, huyết áp, tim mạch, béo phì, gout…

Trạng thái khỏe mạnh của cơ thể là duy trì độ pH nghiêng về tính kiềm nhẹ, trong khoảng 7,34 – 7,45

Vì có tính kiềm cao nên nước điện giải khi vào cơ thể có khả năng trung hòa các axit dư thừa, chặn đứng nguyên nhân gây ra các bệnh mạn tính.

Theo bác sĩ BS Nguyễn Thị Lâm - Nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc gia cho biết, nước điện giải trải qua công nghệ lọc từ các chuyên gia hàng đầu Nhật Bản nên được kiểm chứng về chất lượng trước khi đưa ra thị trường.

Nước ion kiềm loại bỏ gốc tự do, chống lại quá trình oxy hóa

Các nghiên cứu của Nhật Bản đã chỉ ra rằng, trong nước điện giải ion kiềm dồi dào Hydrogen (H2) – được chứng minh có khả năng chống lại các gốc tự do tấn công tế bào, ngăn chặn quá trình oxy hóa, từ đó xây dựng các mô tế bào khỏe mạnh.

Nước điện giải giàu Hydro được các nhà khoa học khuyên sử dụng thường xuyên (nên uống ít nhất 1 – 1.5 lít nước/ngày) để ngăn ngừa quá trình oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do tấn công tế bào.

Đẩy các chất độc ra bên ngoài cơ thể

Nước điện giải có các phân tử nước siêu nhỏ, khi vào cơ thể dễ dàng thẩm thấu đến các tế bào nhanh hơn nước thường gấp nhiều lần. Cấu tạo đặc biệt này giúp nước điện giải vận chuyển và trao đổi chất dinh dưỡng và oxy nhanh vào tế bào, đào thải các độc tố, chất cặn bã ra ngoài cơ thể.

Nước ion kiềm có cấu trúc phân tử siêu nhỏ, nhỏ hơn gấp 5 lần so với phân tử nước thường

Đặc biệt, do khả năng thẩm thấu nhanh nên nước điện giải còn giúp giải độc rượu bia, bài trừ độc tố với cơ thể người bệnh, giúp giải khát nhanh chóng cho người thường xuyên tập luyện thể thao, vận động với cường độ cao.

Nước ion kiềm tăng cường hệ miễn dịch

Nước điện giải không chỉ nước chứa H2O truyền thống mà còn có các chất điện giải (Kali, Canxi, Magie, Natri) bổ sung canxi giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương, đồng thời xây dựng các mô tế bào khỏe mạnh từ đó tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể hoạt động ổn định (khỏe mạnh).

Ngoài các yếu tố xây dựng tế bào khỏe mạnh, nước điện giải ion kiềm còn ngăn ngừa lão hóa, duy trì nét đẹp thanh xuân đồng thời cũng cải thiện vóc dáng thon thả hơn. Đây cũng là loại nước uống được phụ nữ Nhật và Hàn ưa chuộng để chăm sóc sắc đẹp.

Để tìm hiểu, tra cứu về chất lượng nước ion kiềm tốt nhất, các công nghệ lọc nước bảo vệ sức khỏe, bạn đọc có thể tìm đọc từ chuyên trang Chuyên Gia Lọc Nước (chuyengialocnuoc.com).

Website đặc biệt như là một cuốn từ điển trực tuyến về các giải pháp lọc nước cho người Việt trên Internet. Bạn có thể đọc và tra cứu hết sức thuận tiện, dễ dàng với các phân mục cần thiết như: máy lọc nước, nước sạch, nước và sức khỏe, giấy chứng nhận CO/CQ, thuật ngữ ngành, tin tức…

Bạn đọc có thể truy cập trực tiếp tại website: https://chuyengialocnuoc.com/ hoặc liên hệ: 0938 996 906 để cập nhật các kiến thức sức khỏe mới nhất.

Huyền Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/nhung-tac-dung-cua-nuoc-dien-giai-ion-kiem-doi-voi-suc-khoe-70722.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY