Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Nông sản trồng ở cao nguyên Langbiang hút người tiêu dùng

Mâu thuẫn với phụ huynh, buộc học sinh thôi học: Nhà trường đâu phải cái chợ?

Sáng 3/7/2020, Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Cục kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức đã chính thức diễn ra tại TP.HCM và kéo dài đến hết ngày 5/7/2020.

Đây là là một trong 7 Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm được tổ chức ở các tỉnh, thành lớn do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức trong năm 2020. 

Phiên chợ nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 là nơi quy tụ các sản phẩm nông nghiệp có chứng nhận VietGap, GlobalGap, organic… Nhằm kết nối tiêu thụ nông sản vào chuỗi siêu thị Go!/ Big C, cũng như tuyên truyền, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản, từ đó hỗ trợ việc hình thành và phát triển các chuỗi giá trị nông sản bền vững.

Đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phát biểu khai mạc phiên chợ, ông Pierre Bertholat (CEO Food Retail - Go!/ Big C) cho rằng, với mong muốn phát triển bền vững tại Việt Nam, Central Retail luôn cam kết “đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam, cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”. Trong những năm qua chúng tôi đã không ngừng nổ lực để đồng hành cùng nền nông nghiệp bằng những chương trình hành động cụ thể. Trong đó, vinh dự phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức chuỗi phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm 2020 là một ví dụ điển hình  cho cam kết của Central Retail tại Việt Nam.

CEO Food Retail - Go!/ Big C - ông Pierre Bertholat cho biết, trong khuôn khổ phiên chợ còn có Hội thảo xúc tiến đầu tư xây dựng chuỗi an toàn thực phẩm, kết nối cung cầu cho sản phẩm. Và tổ chức bình chọn và trao giải sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng.

“Với vai trò là kênh phân phối cuối cùng đến tay người tiêu dùng, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các hộ nông dân, hợp tác xã nông nghiệp, các doanh nghiệp có uy mô nhỏ và vừa… trong việc thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại, phát trển thị trường, xây dựng thương hiệu. Chúng tôi mong muốn mang lại trỉa nghiệm mua sắm mới các sản phẩm hàng nông sản cho khách hàng vào mỗi dịp cuối tuần, kết nối được nhiều hơn nữa với các Hợp tác xã có hàng há phù hợp để đưa vào hệ thống của Central Retail tại Việt Nam” - CEO Pierre Bertholat cho biết thêm.

Phiên chợ với quy mô 30 gian hàng của Hợp tác xã, các doanh nghiệp đến từ 10 tỉnh/ thành khu vực phía Nam. Nhiều mặt hàng nông sản đa dạng, phong phú đã được đưa đến phiên chợ tuần này: Sâm Ngọc Linh, cà chua cherry Langbiang, Thanh long ruột vàng Tây Ninh, gạo Ông Thọ, mật ong, cà phê, tỏi đen, trái cây rau quả… Trong đó, các sản phẩm nông sản rau củ quả được trồng ở Cao nguyên Langbiang với độ cao trên 1.500m của Công ty CP Nông sản Langbiang đã đặc biệt gây ấn tượng tại phiên chợ.

Sự khác biệt về chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng và độ an toàn thực phẩm cao ở các sản phẩm nông sản: Sâm dây Ngọc Linh, nấm hương Langbiang, bí ngô tí hon và nhiều loại rau củ quả… của Công ty CP Nông sản Langbiang đặc biệt gây ấn tượng và đó cũng chính là lý do khiến gian hàng trưng bày nông sản của đơn vị này hút người tiêu dùng, nhà phân phối tham quan, tìm hiểu.

Trong đó, với sự khác biệt về chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng và sự an toàn thực phẩm, sản phẩm cà chua cherry Langbiang của Công ty CP Nông sản Langbiang đã được trao giải sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng.

Trước sự ưa chuộng của người tiêu dùng, Tổng giám đốc Công ty CP Nông sản Langbiang - Thái Thị Thu Đào cho biết, Langbiang là đơn vị cung cấp nông sản, đặc sản vùng miền theo tôn chỉ Sạch - Chuẩn - Chất đến người tiêu dùng. Công ty CP Nông sản Langbiang thực hiện các mục tiêu bảo vệ môi trường, vì sức khỏe cộng đồng và khuyến khích ăn chay nhằm giảm sự đau đớn cho động vật.

Đề cập đến việc mở rộng thị trường ra thế giới, bà Thái Thị Thu Đào cho biết, mặc dù đã mở văn phòng đại diện tại Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… Tuy nhiên, ít nhất trong 3 năm tới, Công ty CP Nông sản Langbiang vẫn sẽ tiếp tục đồng hành với nông dân xây dựng thương hiệu nông sản uy tín, chất lượng và cống hiến cho sự tiến bộ của xã hội và phát triển bền vững. Với mục đích mang nông sản Sạch - Chuẩn - Chất đến mỗi bữa ăn gia đình Việt.

Thanh Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/nong-san-trong-o-cao-nguyen-langbiang-hut-nguoi-tieu-dung-post84871.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY