Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nữ hoàng có thể sẽ triệu tập Harry đến cung điện

Trong chuyến trở về Anh lần này của Harry, Nữ hoàng rất muốn tìm cách hòa giải mọi mâu thuẫn gần đây và dự định sẽ gọi cháu trai đến nói chuyện riêng.

Nữ hoàng và Harry trong một sự kiện năm 2018. Ảnh: PA.

Công tước xứ Sussex đang có mặt ở Vương quốc Anh để chờ ngày khánh thành tượng của mẹ quá cố, Công nương Diana. Bức tượng sẽ được đặt trong vườn Sunken của Điện Kensington và sẽ được công bố chính thức vào ngày mai (1/7).

Trong lần về Anh trước, khi dự đám tang của ông nội là Hoàng thân Philip vào tháng 4, Harry được cho là đã nhận được sự tiếp đón lạnh lùng từ một số thành viên hoàng gia. Phản ứng này của họ phát sinh sau khi Harry có hàng loạt lời chỉ trích về cuộc sống trong cung điện và về người thân của mình một cách công khai trên truyền thông.

Hiện, tác giả hoàng gia kiêm nhà điều hành trang web Royal Musing, Marlene Koening, cho biết Nữ hoàng có thể sẽ tiếp cận Harry với tư cách là "một người bà yêu thương" để nói chuyện với cháu trai trong chuyến trở về lần này của anh.

Koening nói: "Có thể Nữ hoàng sẽ triệu tập cháu trai đến và cùng ngồi xuống nói chuyện. Đó là bước đầu tiên để hòa giải. Hiện giờ sự chia cắt giữa họ đã sâu như vực Grand Canyon rồi. Mỗi người ở một chiến tuyến và cần một người phải đứng ra chủ động tiếp cận, điều đó rất quan trọng".

Trước đó, chiều 25/6, sau khi máy bay chở Harry hạ cánh xuống sân bay Heathrow, London, Nữ hoàng đã tự lái xe từ lâu đài Windsor đến tư dinh Frogmore Cottage, nơi Harry đang ở. Tuy nhiên, không rõ Nữ hoàng có gặp cháu trai không bởi Harry phải cách ly ít nhất 5 ngày theo quy định phòng chống dịch.

Nữ hoàng nổi tiếng là một người bà bao dung với Harry. Dù tuổi trẻ anh từng gây bao tai tiếng cho hoàng gia như ăn chơi, tiệc tùng, Nữ hoàng vẫn che chở và tạo cơ hội cho Harry làm lại từ đầu. Sau khi lấy vợ, Harry tiếp tục gây tổn hại cho hoàng gia khi tố một thành viên hoàng gia giấu tên phân biệt chủng tộc, chỉ trích cách nuôi dạy con của Nữ hoàng, Hoàng thân Philip và Thái tử Charles, nhưng Nữ hoàng vẫn lặng lẽ tìm cách giải quyết vấn đề một cách riêng tư nhất có thể mà không rùm beng mắng mỏ cháu trai.

Bà được cho là người đau lòng nhất khi thấy Harry quay lại "cắn xé gia đình" sau khi chuyển tới sống bên kia đại dương. Theo các nhà bình luận hoàng gia, không rõ Nữ hoàng sẽ nhượng bộ được đến bao giờ với cháu trai nếu anh vẫn tiếp tục công khai chỉ trích gia đình như bây giờ.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nu-hoang-co-the-se-trieu-tap-harry-den-cung-dien-20210630112142441.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY