Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nữ tuyển thủ Iran qua đời vì Covid-19

Nữ tuyển thủ futsal Elham Sheikhi, 23 tuổi, qua đời hôm 26/2, 10 ngày sau khi nhập viện vì dương tính với nCoV.

Theo truyền thông Iran, Elham Sheikhi qua đời hôm 26/2. Elham năm nay mới 23 tuổi, từng thi đấu cho tuyển futsal Iran. Cô sinh sống ở thành phố Qom - tâm điểm bùng phát dịch Covid-19 tại Iran.

Trong thời gian Elham Sheikhi điều trị tại bệnh viện, Ủy ban khẩn cấp (tổ chức mới lập để ứng phó với dịch Covid-19) Iran tuyên bố hoãn tất cả các sự kiện thể thao tại nước này. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau, tổ chức này lại sửa đổi quyết định, cho phép các trận đấu bóng đá sân cỏ và futsal (bóng đá trong nhà) tiếp tục diễn ra. Trước sự phản đối của dư luận, các nhà điều hành bóng đá Iran sau đó "chữa cháy" bằng quy định không cho khán giả vào sân.

Quyết định trên vấp phải sự phản đối của nhiều đội bóng Iran. Các HLV và cầu thủ cho rằng những nhà tổ chức đang coi rẻ tính mạng của họ. "HLV và cầu thủ bóng đá không phải là những người miễn nhiễm với virus", ông Farhad Majidi - HLV đội Esteqlal FC - lo lắng.

"Những người đứng đằng sau quyết định tổ chức các trận đấu bóng đá trong thời điểm Covid-19 đang bùng phát nên đứng ra, giới thiệu tên tuổi và chịu trách nhiệm cho hậu quả của việc này", Giám đốc truyền thông của Esteqlal FC - Mohammad Nourifar - bức xúc.

Khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc từ tháng 12/2019, dịch Covid-19 hiện đã lan ra 58 quốc gia và vùng lãnh thổ, làm hơn 83.000 người nhiễm bệnh và 2.923 người Tu vong. Đến ngày 28/2, Iran ghi nhận gần 400 ca nhiễm nCoV và 34 ca Tu vong, 64 tỉnh đã xuất hiện dịch Covid-19. Iran đang bị xem là mối đe dọa toàn cầu khi nhiều ca nhiễm tại các nước láng giềng và cả Canada có nguồn gốc từ quốc gia Trung Đông này.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nu-tuyen-thu-iran-qua-doi-vi-covid-19-20200229093423076.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY