Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Nvidia đang tiếp cận mua lại công ty SoftBank

Kĩ sư của Nvidia thiết kế máy thở nhỏ gọn đặt vừa trong vali với chi phí rẻ

Tuy nhiên, khoản tiền mà Nvidia chi ra để mua lại ARM từ công ty công nghệ Nhật Bản SoftBank chưa rõ là bao nhiêu nhưng chắc chắn sẽ rất đắt vì trước đó SoftBank đã chi 32 tỉ USD để mua ARM vào năm 2016.

SoftBank cũng hoàn toàn có thể bán ARM vào lúc này bởi vì dịch Covid-19 đã khiến công ty bán hết tài sản, ARM gần đây đã chuyển thêm nhóm Internet of Things sang SoftBank để thu hẹp trọng tâm, việc bán ARM cho Nvidia sẽ giúp SoftBank tập trung vào các doanh nghiệp khác.

Tuy nhiên nếu giao dịch được thực hiện thì sẽ có sự thay đổi quan trọng trong lịch sử chip, bởi chip di động trên thế giới đa phần đều được ARM tạo và cấp phép kiến trúc cơ bản. Công ty dự kiến cũng sẽ là trung tâm của các chip dành cho Mac của Apple trong tương lai.

Bên cạnh đó, về phần Nvidia, việc mua lại ARM sẽ giúp hãng tối ưu hóa chip cho rất nhiều thiết bị, thậm chí có thể có kiến trúc thiết kế ARM với phần cứng Nvidia.

Tuy nhiên thương vụ lớn giúp Nvidia sẽ kiểm soát hiệu quả tương lai của hầu hết điện thoại, máy tính bảng và máy tính như vậy sẽ đối mặt với sự theo dõi chặt chẽ từ chính phủ Mỹ.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/nvidia-dang-tiep-can-mua-lai-cong-ty-softbank-post87613.html)

Chủ đề liên quan:

chip ARM Nvidia SoftBank

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY