Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Ông Biden sẽ thường xuyên được xét nghiệm Covid-19

Quan chức Mỹ, Trung lạc quan về thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu lây lan rộng rãi ở Mỹ vào tháng 3, ông Biden chỉ tham gia một số ít các sự kiện công khai và hầu hết đều diễn ra gần nơi cư trú của ông.

Sau khi ông được đề cử chính thức tại Hội nghị Quốc gia Đảng Dân chủ vào tuần trước, chiến dịch  tranh cử của ông đang tiến hành thêm các biện pháp y tế nhằm giúp ông xuất hiện nhiều hơn trước công chúng.

“Chúng tôi sẽ công khai nếu ông Joe Biden hoặc Thượng nghị sĩ Harris có kết quả dương tính với Covid-19”, một người phát ngôn của chiến dịch tranh cử đảng Dân chủ nói với Reuters.

Ông này cũng cho biết rằng ông Biden, 77 tuổi, và bà Harris, 55 tuổi cùng các nhân viên chủ chốt thường xuyên tương tác với họ sẽ được xét nghiệm "một cách thường xuyên" theo lời khuyên của các cố vấn y tế.

"Đây là điển hình cho việc lãnh đạo có trách nhiệm", ông nói.

Các phóng viên thường hỏi ông Biden liệu ông đã được xét nghiệm Covid-19 chưa và ông luôn trả lời là chưa.

Ông đã chỉ trích cách Tổng thống Donald Trump xử lý đại dịch làm 176.000 người Mỹ Tu vong như một thảm họa.

Trong các lần xuất hiện trước đó, dù là trực tuyến hay tại các cuộc vận động, ông Biden luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách để thể hiện sự tuân thủ các nguyên tắc về sức khỏe cộng đồng.

Ngược lại, ông Trump, 74 tuổi, người sẽ đối mặt với Biden trong cuộc bầu cử vào ngày 3 tháng 11, đã đánh giá thấp virus này trong thời gian đầu và từng phản đối việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Vào tháng 7, Tổng thống Mỹ lần đầu tiên đeo mặt nạ ở nơi công cộng- đánh dấu  bước ngoặt trong thái độ của ông đối với đại dịch.

Quốc Thiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ong-biden-se-thuong-xuyen-duoc-xet-nghiem-covid-19-post93094.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY