Kinh tế xã hội hôm nay

Ông Đoàn Ngọc Hải lập di chúc tiền tỉ cho học sinh uống sữa và bệnh nhân nghèo

Ông Đoàn Ngọc Hải đã quyết định lập di chúc dành số tiền 3 tỉ đồng để làm từ thiện; gọi là “Tiền quỹ ĐNH ủng hộ sữa cho học sinh lớp 1 của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và bệnh nhân của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2”.

Khoảng cuối tháng 9.2020, khi có

Ông đoàn ngọc hải lập di chúc, để lại tiền tỉ cho người nghèo

Dành 3 tỉ gửi ngân hàng lấy lãi mua sữa

Cụ thể, ông đoàn ngọc hải và vợ (bà nguyễn thị thanh thủy, cùng ngụ p.đa kao, q.1, tp.hcm) đã mở tài khoản tại 1 ngân hàng ở tp.hcm. tài khoản ghi tên đoàn ngọc hải, với số tiền 3 tỉ đồng, được đặt tên “tiền quỹ đnh ủng hộ sữa cho học sinh lớp 1 của huyện mèo vạc (hà giang) và bệnh nhân của bệnh viện trung ương huế - cơ sở 2”.

Số tiền lãi phát sinh từ toàn bộ số tiền trong tài khoản này được chia làm 2 phần: 70% để mua sữa cho học sinh lớp 1 của huyện mèo vạc (hà giang) và 30% để mua sữa cho bệnh nhân của bệnh viện trung ương huế - cơ sở 2 ở huyện phong điền (thừa thiên-huế).

Ông đoàn ngọc hải chia tay xe cổ daihatsu, nhận 4 tỉ làm từ thiện

Có sự thống nhất cao giữa những người trong cuộc

Về lý do không mua đất và xây nhà ở huế, ông đoàn ngọc hải nói: “sau khi đi thực tế 8 lần dọc chiều dài đất nước và đặc biệt đi thực tế nhiều lần tại những vùng cao tây bắc, tôi đã bàn bạc với anh nguyễn lân hiếu và anh lê thanh hải - doanh nhân chi 4 tỉ đồng và sở hữu xe cổ daihatsu 1000 và 4 áo đấu để làm từ thiện. 3 người có sự thống nhất về thực hiện phương án như tôi lập di chúc”.

“di chúc cho ông lê thanh hải vì tôi nhận thấy đây là một doanh nhân rất có tâm huyết hoạt động từ thiện, cả gia đình họ thường xuyên chi tiền đi làm từ thiện với số tiền rất lớn. thái độ của vợ chồng họ rất tử tế khi tiếp xúc với người nghèo, tôi đã chứng kiến khi họ phát gạo thường xuyên 1 tuần đều đặn 2 lần thứ 4 và thứ 7 cho 600 người dân nghèo, mỗi người 3 kg”, ông đoàn ngọc hải chia sẻ thêm.

Riêng về ngôi nhà 4 tầng đang xây dựng ở Q.12 (TP.HCM) -

Ông Đoàn Ngọc Hải lập di chúc tiền tỉ cho học sinh uống sữa và bệnh nhân nghèo - ảnh 1

Mới đây, ông đoàn ngọc hải còn dùng xe cứu thương chở hài cốt liệt sĩ từ long an ra hà nam

n.h

Theo chia sẻ của ông đoàn ngọc hải, tính đến ngày 6.11, nhiều nhà hảo tâm trên cả nước đã gửi 20.000 lon sữa đặc đến nhà ông ở tp.hcm, và địa chỉ tiếp nhận ở hà nội và ở huế để tặng dài hạn cho học sinh, bệnh nhân khó khăn.

ông đoàn ngọc hải lái xe cứu thương vượt lũ, cứu trợ bà con miền trung

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/ong-doan-ngoc-hai-lap-di-chuc-tien-ti-cho-hoc-sinh-uong-sua-va-benh-nhan-ngheo-1301499.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY