Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ông Trump có thể phủ quyết quy tắc của FDA để phân phối vắc xin COVID-19 khẩn cấp

Tổng thống Donald Trump nói có thể bác bỏ các hướng dẫn nghiêm ngặt hơn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) với vắc xin COVID-19.

Tổng thống mỹ hôm 23.9 cho biết ông có thể hoặc không phê duyệt bất kỳ tiêu chuẩn mới, nghiêm ngặt hơn nào của fda với việc cấp phép khẩn cấp vắc-xin covid-19, nói rằng một đề xuất như vậy sẽ có vẻ chính trị.

Ông chủ nhà trắng nhiều lần nói một loại vắc xin covid-19 có thể sẵn sàng để phân phối trước cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 3.11.

Hôm 22.9, tờ washington post đưa tin fda sẽ ban hành hướng dẫn để tăng cường tính minh bạch và lòng tin của công chúng khi các chuyên gia y tế ngày càng lo ngại chính quyền trump có thể can thiệp vào quá trình phê duyệt để vội vàng tung ra một loại vắc xin.

Thế nhưng, ông trump đặt câu hỏi tại sao một loại vắc xin cần thiết lại bị trì hoãn và cho biết đề xuất như vậy của fda dường như mang tính định hướng chính trị.

chúng tôi đang xem xét điều đó và nó phải được nhà trắng chấp thuận. chúng tôi có thể chấp thuận hoặc không”, tổng thống trump nói trong cuộc họp báo của nhà trắng, khi được hỏi về báo cáo từ washington post.

“điều đó nghe giống như một động thái chính trị, vì khi bạn có pfizer, johnson & johnson, moderna, những công ty tuyệt vời này, tạo ra vắc xin và họ đã thực hiện thử nghiệm và mọi thứ khác, tôi nói tại sao họ phải tăng thêm thời gian dài cho quy trình”, nhà lãnh đạo nước mỹ thắc mắc.

Tổng thống Trump khẳng định có "sự tin tưởng to lớn" vào các công ty đó.

Rất ít nhà phát triển vắc xin covid-19 được kỳ vọng sẽ có kết quả thử nghiệm cuối cùng trước cuộc bầu cử tổng thống mỹ. pfizer là ngoại lệ, dù thời gian biểu của công ty này có thể thay đổi với hướng dẫn mới.

Moderna thông báo họ khó có dữ liệu vào tháng 10 tới. thử nghiệm vắc xin covid-19 của astrazeneca tại mỹ bị tạm dừng khi các nhà điều tra cố gắng xác định xem liệu tình nguyện viên ở vương quốc anh có phải gặp vấn đề thần kinh nghiêm trọng hay không.

Người đứng đầu fad, stephen hahn không hồi đáp trực tiếp về báo cáo của washington post khi điều trần trước thượng viện vào ngày 23.9. song, ông nói rằng các cơ quan quản lý có thể sẽ cung cấp thêm thông tin về quy trình cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin.

Tại phiên điều trần tương tự, người đứng đầu trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh hoa mỹ (cdc) - robert redfield nói ông dự kiến ​​sẽ có khoảng 700 triệu liều vắc xin vào cuối tháng 3 hoặc 4.2021, đủ cho 350 triệu người.

Robert redfield nói với ủy ban y tế, giáo dục, lao động và lương hưu của thượng viện mỹ: “tôi nghĩ rằng có thể phải đến ​​tháng 4, tháng 5, tháng 6 hoặc tháng 7 thì toàn bộ người mỹ mới được tiêm chủng hoàn toàn”.

Hiện mỹ đã ghi nhận 7.139.553 ca mắc covid-19 với 206.593 người ch*t và 4.398.907 trường hợp hồi phục.

Xem thêm: ByteDance xin giấy phép xuất khẩu công nghệ ở Trung Quốc, TikTok muốn được như WeChat tại Mỹ

Huawei: 'Hãng chip di động hàng đầu Mỹ xin giấy phép bán hàng cho chúng tôi'

Đối tác số 1 của Apple ở châu Âu hé lộ thời điểm iPhone 12 5G ra mắt

Người kiểm duyệt bị trầm cảm kiện YouTube: Xem hàng trăm video hiếp, giết, thú tính mỗi ngày

Trung Quốc than bị 'tổn hại phẩm giá' vì thỏa thuận TikTok với Oracle

Tổng thống Trump bác thỏa thuận của TikTok nếu Trung Quốc duy trì quyền kiểm soát

Báo Trung Quốc mỉa mai 'chính quyền Trump là hổ giấy' khi chấp nhận thỏa thuận TikTok

Độc đáo công nghệ ảnh 3D tương tác giúp giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19

Nghiên cứu đột phá: Người bị sốt xuất huyết có kháng thể chống lại COVID-19

330 con voi ch*t thảm vì vi khuẩn lam trong nước

ByteDance bác tin Mỹ nắm giữ phần lớn TikTok Global, lý giải khoản 5 tỉ USD ông Trump muốn

ByteDance định giá TikTok ở Mỹ đến 60 tỉ USD, rõ lý do Microsoft bị từ chối

Báo Trung Quốc, Oracle, Walmart lên tiếng khi ông Trump cho TikTok đường sống ở Mỹ

Thẩm phán Mỹ ngăn lệnh xóa WeChat khỏi kho ứng dụng làm 'ông Trump thất vọng'

Nhân Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/ong-trump-co-the-phu-quyet-quy-tac-cua-fda-de-phan-phoi-vac-xin-covid-19-khan-cap-144470.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY