Kinh tế xã hội hôm nay

Phát động cuộc thi ảnh “Hành trình Chữ thập đỏ”

Hành trình Chữ thập đỏ là chủ đề cuộc thi ảnh nhằm lan tỏa sâu rộng các giá trị tốt đẹp trong xã hội, nhân lên những nghĩa cử cao đẹp, hành động tử tế trong cộng đồng; góp phần tô thắm truyền thống nhân ái của dân tộc.

Cuộc thi do trung ương hội chữ thập đỏ việt nam tổ chức nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập hội chữ thập đỏ việt nam (23/11/1946 - 23/11/2021).

Theo Ban Tổ chức, ảnh dự thi là những khoảnh khắc đẹp về các hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ trợ giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc; hoạt động cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo; chăm sóc sức khỏe; sơ cấp cứu ban đầu...

Ảnh dự thi có chú thích đầy đủ thông tin (chụp ở đâu, khi nào, nhân vật trong ảnh là ai, sự kiện gì với lời giải thích rõ ràng về câu chuyện trong ảnh), tối đa 100 chữ. Tác giả có thể viết một bài viết ngắn (không bắt buộc) từ 200-500 chữ về tác phẩm đã chụp, kể lại những cảm xúc, kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình chụp tác phẩm.

Ảnh dự thi được sáng tác từ năm 2017 đến nay và chưa đoạt giải tại bất kỳ cuộc thi nào tại Việt Nam hay ở nước ngoài. Về cơ cấu giải thưởng theo 2 hình thức: Với hình thức thi trực tiếp có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích; với hình thức thi trực tuyến sẽ có 8 giải bình chọn hàng tuần.

Tác giả có thể gửi ảnh in tới địa chỉ: trung ương hội chữ thập đỏ việt nam (82 nguyễn du, hai bà trưng, hà nội) hoặc tới email: hanhtrinhchuthapdo@gmail.com. thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 1/9 đến 30/10.

N.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/phat-dong-cuoc-thi-anh-hanh-trinh-chu-thap-do-619715.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY