Kinh tế xã hội hôm nay

Ra mắt Quỹ “Chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam”

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, Quỹ “Chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam” đã chính thức ra mắt với các hoạt động đầu tiên tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, hướng đến mục tiêu nâng cao sức khỏe gia đình Việt Nam.

Quỹ “Chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam” được xây dựng dựa trên sự hợp tác giữa Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và doanh nghiệp, thể hiện tính chủ động trong các hoạt động nhân đạo, phát triển bền vững nhằm hỗ trợ, khai thác tối đa thế mạnh của hai đơn vị. Hai bên sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động; huy động sự tham gia của các thành viên thực hiện các hoạt động cộng đồng, góp phần mang lại các giá trị và lợi ích chung cho xã hội, doanh nghiệp và các đối tác.

Quỹ “Chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam” khám bệnh, cấp Thu*c miễn phí và nâng cao sức khỏe chủ động cho 400 người dân ở tỉnh Phú Thọ.


Quỹ “Chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam” được triển khai từng bước, bắt đầu bằng những hoạt động trợ giúp và phát triển xã hội thiết thực như chương trình khám bệnh, cấp Thu*c miễn phí và nâng cao sức khỏe chủ động cho 400 người dân ở tỉnh Phú Thọ; hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo tại địa phương qua cổng thông tin I-nhandao của Chính phủ và các hoạt động khác nhân dịp Xuân Canh Tý sắp tới.

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết: Hội đánh giá cao ý tưởng xây dựng Quỹ “Chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam”. Đây là một sáng kiến thiết thực, ý nghĩa của doanh nghiệp mong muốn chia sẻ giá trị từ công việc kinh doanh với hoạt động vì lợi ích của cộng đồng, nhất là với những người dễ bị tổn thương, hoàn cảnh khó khăn cần được trợ giúp. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam mong muốn mô hình này sẽ tiếp tục được lan rộng và hưởng ứng từ các đối tác kinh doanh để mô hình lan tỏa rộng khắp, thêm nhiều người dân và cộng đồng được hưởng lợi.

Lê Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ra-mat-quy-cham-soc-suc-khoe-gia-dinh-viet-nam-n166622.html)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY