Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Trợ giúp hơn 1 triệu lượt người trong “Tháng Nhân đạo” năm 2021

Theo thông tin từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, năm 2021, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức triển khai chính thức “Tháng Nhân đạo”, với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn” trong toàn hệ thống.

Được tổ chức từ ngày 1 đến 31/5, “Tháng Nhân đạo” đã được các Hội, đông đảo cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ hưởng ứng và tham gia tích cực; thu hút nhiều tổ chức, đoàn thể và nhân dân, tạo ra phong trào tương thân, tương ái rộng lớn chăm lo cho người nghèo.

Theo đó, trong “Tháng Nhân đạo” năm 2021, 100% các tỉnh, thành Hội tổ chức triển khai các hoạt động của “Tháng Nhân đạo” theo hình thức phù hợp tình hình thực tế của địa phương. Toàn Hội đã thực hiện gần 3.000 buổi tuyên truyền phòng bệnh cho gần 210.000 lượt người; cấp phát hơn 4,3 triệu khẩu trang; gần 61,5 nghìn bánh xà phòng/dung dịch sát khuẩn; gần 18,5 nghìn bộ quần áo bảo hộ y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu và tiền mặt.

Các mô hình trợ giúp nhân đạo thiết thực, linh hoạt được các cấp hội triển khai ở tất cả các điểm nóng về đại dịch, như: chợ nhân đạo tại chỗ, chợ nhân đạo lưu động; các chốt, điểm cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân vùng dịch; các điểm tiêu thụ nông sản hỗ trợ nông dân vùng dịch; túi hàng gia đình cấp phát tại nhà cho người dân khu vực bị phong tỏa, cây atm gạo miễn phí…

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng xe đạp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Qua đó, toàn hội trợ giúp được hơn 1.036.550 lượt người; đỡ đầu 13.981 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng 1.589 nhà chữ thập đỏ; xây dựng 535 công trình nhân đạo (cầu dân sinh, điểm trường, đường giao thông nông thôn…); tổ chức 175 phiên chợ nhân đạo, cấp hơn 30.350 phiếu mua hàng miễn phí; khám bệnh và cấp Thu*c miễn phí cho 127.109 người; vận động hiến máu đạt 76.646 đơn vị máu. tổng giá trị hoạt động của toàn hội trong “tháng nhân đạo” đạt 440 tỷ 956 triệu đồng.

Kết quả đạt được đã khẳng định “Tháng Nhân đạo” là một chủ trương đúng đắn, góp phần nhân lên tình yêu thương, chia sẻ trong cộng đồng; cổ vũ, lan tỏa giá trị nhân đạo trong các tầng lớp nhân dân; phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” trong các biến cố thiên tai, thảm họa, dịch bệnh; xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/tro-giup-hon-1-trieu-luot-nguoi-trong-thang-nhan-dao-nam-2021-654245/)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY