Kinh tế xã hội hôm nay

Phát động cuộc thi tìm hiểu và sưu tập tem bưu chính

Ngày 26/10, tại Trường THCS Cát Linh, Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Hội tem Việt Nam tổ chức phát động Cuộc thi tìm hiểu và sưu tập tem Bưu chính năm 2021 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem bưu chính”.

Phát hành bộ tem “Chiến thắng Bạch Đằng (1288)”
Phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính về Đảng và Bác Hồ
Chiến thắng Điện Biên Phủ qua những con tem
Học sinh lớp 4 đạt giải đặc biệt cuộc thi về tem bưu chính

Đây là hoạt động thiết thực, bổ ích để thiếu nhi cả nước tìm hiểu, thể hiện vốn tri thức về lịch sử đất nước, truyền thống xây dựng và bảo vệ tổ quốc, chào mừng đại hội đảng toàn quốc lần thứ xiii, cuộc thi cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm của đoàn thanh niên cộng sản hồ chí minh (26/3/1931-26/3/2021) và 80 năm đội thiếu niên tiền phong hồ chí minh (15/5/1941-15/5/2021).

Toàn cảnh lễ phát động

Cuộc thi do hội đồng đội trung ương, tổng công ty bưu điện việt nam (vietnampost) và hội tem việt nam phối hợp tổ chức thường niên, dành cho thiếu nhi việt nam từ 8 đến 15 tuổi (từ lớp 3 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập tại các trường tiểu học, thcs, các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, thiếu nhi là người nước ngoài đang sinh sống học tập tại việt nam.

Cuộc thi là hoạt động bổ ích, góp phần đổi mới nội dung hoạt động của Đội, từng bước thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi những giá trị truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam; giáo dục cho các em kiến thức, hiểu biết về lịch sử của con tem bưu chính, về niềm tự hào của người Việt Nam khi xuất bản những con tem mang hình ảnh các gương anh hùng trẻ tuổi như: chị Võ Thị Sáu, anh Kim Đồng, Tô Vĩnh Diện, La Văn Cầu, Phan Đình Giót, Vừ A Dính... thông qua con tem bưu chính.

Qua đó tuyên truyền, giáo dục, nâng cao lòng tự hào dân tộc và hun đúc cho các em tình yêu quê hương đất nước khi xuất bản những con tem mang trên mình hình ảnh các gương anh hùng trẻ tuổi, từ đó các em ý thức rõ hơn về trách nhiệm của lớp măng non trong thời kỳ mới.

Ban tổ chức cuộc thi tìm hiểu và sưu tập tem bưu chính năm 2021 chụp ảnh lưu niệm tại lễ phát động

Cuộc thi diễn ra từ ngày 26/10/2020 đến hết ngày 28/2/2021. Bài dự thi được viết tay hoặc đánh máy, trình bày trên khổ giấy A4, trả lời đầy đủ các câu hỏi thông qua hình ảnh các con tem gửi về Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, tầng 7, số 64 Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoặc Phòng Truyền thông, Văn phòng VietnamPost, số 5 Phạm Hùng (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Cơ cấu giải thưởng gồm các giải tập thể với 5 giải A, 10 giải B trao cho 15 đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều nhất và chất lượng nhất. Giải cá nhân gồm 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba, 20 giải Khuyến khích.

Phú Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/phat-dong-cuoc-thi-tim-hieu-va-suu-tap-tem-buu-chinh-582028.html)

Tin cùng nội dung

  • Mặc dù đã bước sang tuổi 52, tuổi của những người lên chức ông bà, nhưng bà Karen Cobb vẫn nóng bỏng trong các cuộc thi bikini.
  • Những điều bạn biết về người đàn ông mình yêu thương sẽ giúp bạn thấu hiểu chàng tốt hơn và giúp cả hai bạn xây dựng lòng tin trong mối quan hệ của chính mình.
  • Cường giáp (còn gọi là cường năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone (nội tiết tố) thyroxine trong cơ thể. Tình trạng cường giáp có thể làm tăng tốc đáng kể quá trình trao đổi chất trong cơ thể, gây nên hiện tượng giảm cân đột ngột, làm tim đập nhanh hoặc không đều, gây đổ mồ hôi và các triệu chứng căng thẳng hoặc khó chịu khác.
  • Suy giáp (còn gọi là thiểu năng tuyến giáp hay nhược năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ một vài loại hormone (nội tiết tố) quan trọng cho cơ thể.
  • Bệnh gút (gout, hay bệnh thống phong) là căn bệnh đặc trưng bởi cơn đau dữ dội và bất ngờ, sưng tấy và đau khi ấn lên các khớp xương, thường là khớp ngón chân cái. Bệnh gút, một dạng phức tạp của viêm khớp, có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Đàn ông thường bị nhiều hơn, nhưng phụ nữ cũng có nguy cơ mắc bệnh sau khi mãn kinh.
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY