Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát hiện 14 ca dương tính Covid-19tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết tại buổi kiểm tra công tác phong toả Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) do Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh dẫn đầu.
Phát hiện 14 ca dương tính Covid-19 tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương
Chủ tịch Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác phong toả tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW đã xét nghiệm được 307 người trong đó có 14 ca dương tính với SARS- CoV- 2.

14 trường hợp dương tính gồm có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh khác trong viện đã bị lây nhiễm COVID-19, 4 người nhà mắc COVID-19.

Hiện bệnh viện tiếp tục xét nghiệm hơn 400 người còn lại và sẽ có kết quả ngay trong chiều cùng ngày.

Kiểm tra tại khu vực phong tỏa, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết, nguy cơ lây nhiễm bộc lộ những yếu tố vô cùng phức tạp. Nguồn lây từ các chùm ca bệnh khác nhau, trong đó có cả biến thể của Anh, Ấn Độ, Nam Phi. Tại bệnh viện – nơi tuyến đầu đã xuất hiện bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mắc Covid-19. 

“Chúng tôi đã thống nhất với Bộ Y tế trước hết phải phong tỏa toàn bộ cơ sở này để nhanh chóng khống chế và đảm bảo an toàn cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu trong chống dịch và ngăn chặn sự lây lan ra xã hội.

Phong tỏa tức là nội bất xuất, ngoại bất nhập. Tất cả bác sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân sẽ không ra khỏi bệnh viện nữa”, Chủ tịch Chu Ngọc Anh nói.

Ngoài ra, người đứng đầu chính quyền thành phố cho biết sẽ thảo luận về các biện pháp hỗ trợ để các y, bác sĩ có các điều kiện chống dịch tốt nhất, cung cấp nhu yếu phẩm để các đồng chí có thể an tâm tuyệt đối chữa bệnh ở tuyến đầu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/cap-nhat-ghi-nhan-14-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-tai-bv-benh-nhiet-doi-trung-uong-283549.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY