Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát hiện 6 F0, huyện Quốc Oai phong tỏa trụ sở Công an, Tòa án nhân dân huyện và UBND thị trấn

(HNMO) - Liên quan đến trường hợp N.T.P.N dương tính với Covid-19, trên địa bàn huyện Quốc Oai còn phát hiện thêm 5 trường hợp F0 ngoài cộng đồng.

(hnmo) - chiều 24-10, phó chủ tịch ubnd huyện quốc oai hoàng nguyên ưng cho biết, liên quan đến trường hợp n.t.p.n dương tính với covid-19, trên địa bàn huyện còn phát hiện thêm 5 trường hợp f0 ngoài cộng đồng. trong 6 ca này có 3 người trú tại xã sài sơn, 1 người tại thị trấn quốc oai, 1 người tại xã thạch thán và 1 người tại công an huyện quốc oai.

Lãnh đạo ubnd huyện cũng xác nhận, sau khi nhận được thông báo của trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội về các trường hợp f0, huyện quốc oai đã truy vết được 177 f1, đồng thời phong tỏa tạm thời 5 khu dân cư và 3 đơn vị gồm: trụ sở công an, tòa án nhân dân huyện và ubnd thị trấn quốc oai để phục vụ việc truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, tối 23-10, sau khi trên địa bàn xã sài sơn phát hiện ca nghi nhiễm covid-19, lực lượng chức năng huyện quốc oai đã tổ chức khoanh vùng, phun khử khuẩn môi trường, tạm thời phong tỏa, cách ly y tế đối với 10 hộ dân xung quanh gia đình có ca f0 nghi ngờ; gắn biển thông báo tại nhà nơi có ca nghi ngờ dương tính với covid-19.

Cùng với đó, huyện triển khai lực lượng y tế phối hợp với ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 của xã sài sơn thần tốc điều tra, truy vết, lấy mẫu test nhanh tại nhà cho các trường hợp đã được xác định liên quan đến trường hợp f0 nghi ngờ.

Xã thạch thán tổ chức phong tỏa, cách ly y tế đối với 6 hộ dân xung quanh gia đình có f0 tại xóm 11. xã sài sơn tổ chức 3 khu vực phong tỏa, cách ly y tế: khu 1 gồm 12 hộ dân xung quanh gia đình f0 n.t.p.n tại xóm tây, thôn đa phúc; khu 2 gồm 8 hộ xung quanh gia đình f0 n.t.t tại xóm tân hòa, thôn đa phúc; khu 3 gồm 10 hộ xung quanh gia đình f0 n.h.t tại xóm 1, thôn sài khê.

Thị trấn quốc oai thiết lập khu vực phong tỏa, cách ly y tế gồm 10 hộ dân xung quanh gia đình f0 n.đ.đ (từ trung tâm dân số đến phòng tài chính kế hoạch).

Cùng với đó, yêu cầu công an huyện, tòa án nhân dân huyện quốc oai, ubnd thị trấn quốc oai thực hiện phong tỏa tạm thời trụ sở đơn vị; tổ chức đưa toàn bộ f1 đi cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung trường thpt quốc oai cũ và trường thpt quốc oai mới; liên hệ cdc hà nội và các cơ sở điều trị đưa 6 f0 đến điều trị tại các cơ sở điều trị theo quy định; gửi thông báo các địa điểm, thông tin ca mắc covid-19 đến các cơ quan, địa phương liên quan để phối hợp truy vết.

Huyện cũng tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn, thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh; hướng dẫn cộng đồng thực hiện đầy đủ khuyến cáo, quy định phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, đặc biệt thực hiện thông điệp “5K”; vận động và đề nghị tất cả người dân thực hiện khai báo y tế đầy đủ, chính xác, kịp thời tại Hệ thống thông tin quản lý khai báo y tế quốc gia www.tokhaiyte.vn; kích hoạt ngay các phương án phòng, chống dịch đối với các cơ quan, công sở của huyện có ca nghi ngờ F0, yêu cầu thực hiện ngay.

Các cơ quan, công sở có trường hợp F0 hoặc F0 nghi ngờ cần rà soát, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc, thông báo và phối hợp với cơ quan y tế các xã, thị trấn, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; thông báo cho các trường hợp liên quan đến F0 nghi ngờ, yêu cầu không tự ý di chuyển, không tiếp xúc với người xung quanh, đeo khẩu trang y tế và chờ được hướng dẫn, xử trí.

Cùng với đó, UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, Thu*c men, vật tư y tế và các phương án, kịch bản đáp ứng kịp thời trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp…
 

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1015472/phat-hien-6-f0-huyen-quoc-oai-phong-toa-tru-so-cong-an-toa-an-nhan-dan-huyen-va-ubnd-thi-tran)

Chủ đề liên quan:

Phong tỏa quốc oai xã Sài Sơn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY