Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Du khách nghi nhiễm virus corona, du thuyền Italy bị phong tỏa

Các mẫu máu của một cặp vợ chồng người Trung Quốc trên tàu đã được gửi đi xét nghiệm sau khi 3 bác sỹ và một y tá phải lên du thuyền này chăm sóc cho một phụ nữ lên cơn sốt.

(Nguồn: Crociere)

Ngày 30/1, khoảng 6.000 hành khách đã mắc kẹt trên 2019-nCoV.

Cơ quan y tế địa phương cho biết các mẫu máu của một cặp vợ chồng người Trung Quốc trên tàu đã được gửi đi xét nghiệm sau khi 3 bác sỹ và một y tá phải lên du này chăm sóc cho một phụ nữ lên cơn sốt.

Costa Crociere xác nhận du thuyền trên đang bị phong tỏa.

Cùng ngày, cảnh sát Kazakhstan đã bắt giữ hai lái xe cứu thương với cáo buộc lan truyền chủng mới (2019-nCoV) gây bệnh viêm phổi tại Kazakhstan, nước láng giềng có biên giới chung với Trung Quốc - nơi bùng phát dịch viêm phổi do virus này gây ra.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn của cảnh sát vùng quanh thành phố lớn nhất Almaty, ông Sergei Neznayev cho biết hai đối tượng trên đã bị bắt giữ do nghi ngờ "lan truyền thông tin giả mạo về một trường hợp corona."

Theo ông Neznayev, "họ đã nghe ở đâu đó và bắt đầu lan truyền thông tin" thông qua dịch vụ tin nhắn WhatsApp. Ông khẳng định tin đồn trên đã "được kiểm tra và bị bác bỏ."

Theo luật hình sự Kazakhstan, đối tượng lan truyền thông tin giả có thể bị kết án đến một năm tù giam.

Kazakhstan là một trong những nước đã tăng cường kiểm tra đến từ Trung Quốc trong bối cảnh tình hình lây nhiễm

Ngoài Trung Quốc, hiện virus corona chủng mới đã xuất hiện tại hàng chục nước khác trên thế giới./.

Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm phổi lạ do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/du-khach-nghi-nhiem-virus-corona-du-thuyen-italy-bi-phong-toa/620582.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY