Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Du thuyền 7.000 người bị phong tỏa vì virus viêm phổi

Một du thuyền chở 7.000 người bị phong tỏa sau khi các bác sĩ phát hiện một cặp vợ chồng Trung Quốc nghi nhiễm virus gây dịch viêm phổi.

Cặp vợ chồng người Trung Quốc hôm nay đã được lấy mẫu xét nghiệm sau khi ba bác sĩ và một y tá lên du thuyền Costa Smerald ở cảng Civitavecchia, Italy để chăm sóc một phụ nữ bị sốt, cơ quan y tế địa phương cho biết. Công ty sở hữu Costa Crociere xác nhận con tàu, chở 6.000 khách và 1.000 thành viên thủy thủ đoàn, đang bị phong tỏa.

Theo công ty này, người phụ nữ 54 tuổi đến từ Macau "đã bị cách ly trong bệnh viện trên du thuyền đêm qua cùng chồng của bà", và đang thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế Italy.

Du thuyền Costa Smeralda đang bị phong tỏa tại cảng Civitavecchia, Italy hôm nay. Ảnh: Reuters.

Costa Smeralda, du thuyền hàng đầu của công ty và là du thuyền lớn thứ năm trên thế giới, khởi hành từ Palma de Mallorca, Tây Ban Nha và đang thực hiện chuyến du lịch một tuần ở phía tây Địa Trung Hải. Cặp vợ chồng trên đã bay từ Hong Kong đến Milan, Italy hôm 25/1, sau đó lên du thuyền.

"Cabin của cặp vợ chồng đã bị cô lập và họ đang ở cùng các bác sĩ", một hành khách giấu tên cho hay. "Tất nhiên chúng tôi hơi lo lắng. Không ai được lên hay xuống tàu ngoài các bác sĩ. Kỳ nghỉ này có nguy cơ kết thúc trong cơn ác mộng".

Dịch viêm phổi do chủng virus mới họ corona (nCoV) gây ra khởi phát từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc và đã lan rộng nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Hiện dịch đã làm 170 người ch*t và gần 8.000 người nhiễm bệnh.

Theo VnExpxress

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/du-thuyen-7000-nguoi-bi-phong-toa-vi-virus-viem-phoi-20200130204852391.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thuyền trưởng Bravado là người rất dũng cảm. Chiều nọ, khi một chiếc tàu cướp biển đang tiến đến gần, ông quát to với đám thủy thủ run rẩy:
  • Thống kê cho thấy, tỷ lệ Tu vong do viêm phổi ở NCT nước ta nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể lên tới 25%.
  • Mùa lạnh, cần đặc biệt chú ý đến bệnh viêm phổi ở người cao tuổi (NCT). Bệnh thường có xu hướng nặng hơn ở người trên 65 tuổi bởi sức chống đỡ của cơ thể đã kém, phổi lão hóa rõ rệt.
  • Bất cứ mùa nào trong năm, người cao tuổi (NCT) vẫn có thể bị viêm phổi, nhất là khi bị lạnh đột ngột. Bệnh viêm phổi ở NCT có thể phòng ngừa được nếu có sự quan tâm thích đáng của bản thân và gia đình họ.
  • Viêm phổi do rối loạn nuốt rất thường gặp ở người cao tuổi, người đang được theo dõi chăm sóc tại nhà, ở các khu dưỡng lão và thậm chí ngay cả trong bệnh viện.
  • Triệu chứng khó thở và ho liên tục có thể khiến bạn lo lắng đến các bệnh ở họng hoặc tim. Nhưng bạn có biết rằng, đó cũng có thể là 2 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị viêm phổi .
  • Chị họ tôi bị viêm phổi, đang điều trị tại bệnh viện tỉnh. Tôi và mấy người nhà cùng vào viện thay nhau chăm sóc chị tôi.
  • Theo y học cổ truyền, sắn thuyền có vị đắng chát, tính mát; có tác dụng thu sáp, kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành vết thương. Thường dùng để sát khuẩn, điều trị vết thương phần mềm, tiêu chảy, bạch đới,…
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY