Khoa học hôm nay

Phát hiện loài cá sấu chén thịt cả chim khổng lồ

Loài cá sấu cổ đại này không chỉ nặng tới nửa tấn mà còn có sức mạnh đáng sợ.

Hộp sọ của một con cá sấu từng sinh sống cách đây 8 triệu năm, kẻ sát thủ đoạt mạng hàng loạt loài động vật khổng lồ đã được tìm thấy ở Australia. Người ta tin rằng đây là một loài hoàn toàn mới.

Loài cá sấu này được phát hiện ở Alice Springs, có kích thước tương đương với một con cá sấu nước mặn to lớn ngày này. Chúng có thể dài tới hơn 5m và nặng tới gần nửa tấn. Chúng lang thang trên lục địa Úc hàng triệu năm trước.

Chân dung loài cá sấu khổng lồ chưa được đặt tên

Tiến sĩ Adam Yates, người phụ trách nghiên cứu về loài này cho biết chúng sống ở miền trung nước Úc nơi có những con sông lớn đủ để cung cấp cho loài này một môi trường sinh sống phù hợp.

Loài cá sấu cổ đại này không chỉ nặng tới nửa tấn mà còn có sức mạnh đáng sợ. Chính điều đó giúp chúng có thể truy đuổi những con mồi lớn hơn mình rất nhiều và là một trong những loài cá sấu đáng sợ nhất trong lịch sử.

Một trong những con mồi nổi tiếng nhất của nó là loài chim khổng lồ không biết bay tại lục địa này có tên Dromornis stirtoni. Loài chim này cao tới 3m và nặng tới gần 650kg, hơn khá nhiều so với kẻ săn mồi này.

Loài mới này hiện vẫn chưa được đặt tên và các nhà khoa học cho biết nó sẽ có tên vào năm sau. Hiện các nhà nghiên cứu gọi là là “vua đầm lầy thời tiền sử” của nước Úc.

Theo Anh Minh/Báo Đất Việt

Link bài gốc Lấy link

https://datviet.trithuccuocsong.vn/khoa-hoc/the-gioi-dong-vat/phat-hien-loai-ca-sau-chen-thit-ca-chim-khong-lo-3441095/?fbclid=IwAR02pE50NjlwcmLUGz-aXImbMmAJzEcDcGMKqH2vDqCYID4v-J_ItnWTzic

Theo Anh Minh/Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/phat-hien-loai-ca-sau-chen-thit-ca-chim-khong-lo/20211102114708769)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY