Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát hiện xác 3 con mèo trong máy giặt công cộng, camera soi ra hành động vô nhân đạo của gã đàn ông và cái giá phải trả thích đáng

Gã đàn ông đã có hành động rất vô nhân tính và vi phạm nghiêm trọng vào luật bảo vệ động vật tại Malaysia. Nếu bị kết án, bản án dành cho gã chắc chắn không nhẹ.

Chuyện xảy ra ở Desa Aman Puri, thuộc thị trấn Kepong của Malaysia. Mới đây, một người đàn ông hơn 30 tuổi đã bị bắt, vì đã có hành động được xem là hết sức vô nhân đạo đối với động vật và trái với pháp luật.

Cụ thể vào tối ngày 12/7, một người phụ nữ đã tới tiệm giặt công cộng trong thị trấn này. Khi mở máy giặt ra, cô phát hiện một cảnh tượng đáng sợ: thi thể của 3 con mèo, ch*t trong tình trạng sũng nước.

"Người phụ nữ nhanh chóng báo cho cảnh sát, và nhà chức trách lập tức tiến hành điều tra," - trích trong báo cáo của tờ Harian Metro.

Gã đàn ông có hành động bất nhân tính.

Theo camera an ninh ghi nhận, sự việc xảy ra vào lúc 5h30 phút sáng ngày 12/7.

Nghi phạm là nam giới, có hành động nhét một con mèo vào bên trong máy giặt trong khoảng thời gian đó. Các chuyên gia từ Sở dịch vụ thú y bang Selangor (DVS) đã đưa xác 3 con mèo tới phòng thí nghiệm pháp y, nhằm phục vụ điều tra sâu hơn.

Theo Hiệp hội động vật Malaysia, đây là vụ giết hại mèo bằng máy giặt thứ 2 trong vòng 2 năm qua. Vụ đầu tiên xảy ra vào tháng 9/2018 với 3 nghi phạm.

Với sự việc mới nhất này, hiệp hội đang kêu gọi thêm nhân chứng. Bất kỳ ai có thông tin của vụ việc cần phải cung cấp cho cảnh sát, nhằm phục vụ điều tra.

"Các nhân chứng trông thấy sự việc, cũng như chủ cửa hàng xung quanh có gắn camera an ninh cần đến báo cáo cho cảnh sát và DVS nhằm cung cấp thêm bằng chứng," - trích trong bài đăng của Hiệp hội động vật Malaysia trên Facebook vào ngày 12/7.

Bài viết cũng đăng tải một số hình ảnh tại hiện trường, bao gồm cả ảnh của nghi phạm.

Hình ảnh ghi lại tại hiện trường theo camera an ninh cung cấp.

Theo DVS, đây là một hành vi được đánh giá là nghiêm trọng, có thể là tiền đề truy tố nặng.

Nếu có đủ bằng chứng, thủ phạm có thể phải đối mặt với bản án tối đa 3 năm tù giam, kèm khoản tiền phạt lên tới 100.000 RM (tương đương hơn 542 triệu đồng tiền Việt).

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/phat-hien-xac-3-con-meo-trong-may-giat-cong-cong-camera-soi-ra-hanh-dong-vo-nhan-dao-cua-ga-dan-ong-va-cai-gia-phai-tra-thich-dang-2020071322214058.htm)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Nga đã phát triển một bộ cảm biến kỹ thuật nano nhạy cảm cao có thể chẩn đoán tế bào ung thư rất sớm trước tất cả những phương pháp thông thường hiện nay.
  • Công an TX.Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) vừa tạm giữ hình sự Lê Văn Son (27 tuổi, ngụ phường Tân Đồng, TX.Đồng Xoài) và Đặng Thị Hồng Gấm (36 tuổi, ngụ cùng phường) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Đôi tình nhân này đã liên tiếp gây ra 3 vụ trộm chỉ trong 2 đêm với thủ đoạn khỏa thân đi trộm.
  • Nhu cầu T*nh d*c được điều khiển bởi não bộ hay giới tính - chủ đề này vẫn đang gây tranh cãi lớn trong giới khoa học, khi mà sự khác biệt về cách chuyển tải thông tin trong não bộ ở nam giới và nữ giới vẫn chưa được làm rõ.
  • Dự kiến, đến giữa thế kỷ 21, kháng Thuốc kháng sinh sẽ cướp đi của nhân loại ước khoảng 100 nghìn tỷ USD, cộng thêm 10 triệu người bị thiệt mạng.
  • Gần đây, khi ra TP.Phan Thiết, tranh thủ ra thăm “6 gian hàng bán Thuốc Nam đặc biệt”, như một anh bạn dân địa phương trầm trồ. Thực ra, sự trầm trồ này tôi đã từng được nghe từ một số lương y ở đây cách nay nhiều năm trước.
  • Dịch hạch là một bệnh nhiễm khuẩn tối cấp, biểu hiện viêm hạch, viêm phổi, nhiễm khuẩn huyết. Bệnh dịch hạch do trực khuẩn Pastuerella pepsis (Yersinia Pestis) gây nên.
  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ra một bản thông báo về loại Thuốc nhái giả mạo của coartem (artemether-lumefantrine) đang lưu hành tại Cameroon.
  • Các nhà khoa học đã phát triển thành công D**ng v*t trong phòng thí nghiệm và họ có thể sẽ tiến hành thử nghiệm trên người trong vòng 5 năm nữa.
  • Trong T*nh d*c, kích thước thực sự rất quan trọng, ít nhất là ở các loài sâu bọ. Các nhà khoa học nhận thấy ở những con bọ bị cắt ngắn D**ng v*t đi 30% thì thời gian giao phối, sinh sản giảm xuống chỉ còn một nửa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY