Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Nuôi cấy thành công cậu nhỏ trong phòng thí nghiệm

Các nhà khoa học đã phát triển thành công D**ng v*t trong phòng thí nghiệm và họ có thể sẽ tiến hành thử nghiệm trên người trong vòng 5 năm nữa.
Tin tức trên Daily Mail cho biết, các nhà khoa học đến từ Viện Y học tái tạo Wake Forest, Bắc Carolina (Mỹ) đã phát triển thành công D**ng v*t trong phòng thí nghiệm ">phòng thí nghiệm. Công trình nghiên cứu này có thể sẽ giúp ích cho những người thương tật, dị tật bẩm sinh và những người phải cắt bỏ "cậu nhỏ" do ung thư.

Các nhà khoa học cho hay, họ đang tiến hành thẩm định D**ng v*t này dựa trên tính an toàn, chức năng hoạt động và tính bền.

Hồi đầu năm, chính nhóm nghiên cứu này tuyên bố họ đã nuôi cấy thành công *m đ*o trong phòng thí nghiệm và cấy ghép vào 4 bệnh nhân trẻ tuổi. Những bệnh nhân này vốn mắc phải căn bệnh MRKH - một hội chứng di truyền hiếm gặp khiến *m đ*o và cổ tử cung chậm phát triển hoặc không có.

Dự án nuôi cấy D**ng v*t này được tài trợ bởi Viện Y học tái tạo thuộc quân đội Mỹ với mục đích giúp đỡ những người lính bị thương tật.

Để loại trừ nguy cơ đào thải, D**ng v*t thí nghiệm sẽ sử dụng các tế bào của người cần cấy ghép.

Theo đó, các nhà nghiên cứu sẽ lấy các tế bào từ phần còn sót lại của D**ng v*t của bệnh nhân và nuôi dưỡng các tế bào này trong môi trường thí nghiệm trong vòng 6 tuần. Để tạo thành cấu trúc cho D**ng v*t mới, các nhà khoa học sẽ tiến hành loại bỏ các tế bào của người cho ở D**ng v*t được hiến tặng. Hai tuần sau, họ cấy các tế bào của người nhận vào D**ng v*t mới.

Bình luận về bước đột phá này, Asif Muneer - bác sĩ tư vấn giải phẫu đường tiết niệu đến từ Bệnh viện ĐH London (Anh) cho biết, nếu công trình này được chứng minh thành công, đây sẽ là một bước tiến lớn trong các phương pháp chữa trị cho những người đàn ông bị dị tật hay ung thư D**ng v*t.

“Tôi chỉ lo ngại về việc liệu D**ng v*t của người được cấy ghép có thể cương cứng một cách bình thường được hay không. Nếu không thể khôi phục được chức năng của D**ng v*t thì việc cấy ghép này chỉ có thể giải quyết được vấn đề thẩm mỹ mà thôi” - bác sĩ Asif băn khoăn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nuoi-cay-thanh-cong-cau-nho-trong-phong-thi-nghiem-12846.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY