Sinh sản , Nam hôm nay

Những bí ẩn về căn bệnh chôn vùi D**ng v*t

Vùi D**ng v*t là một dị dạng bẩm sinh có ảnh hưởng xấu. Bệnh thường được phát hiện ở trẻ em và được các bác sĩ khuyến cáo là nên điều trị sớm.
    Vùi D**ng v*t là dị dạng bẩm sinh hay còn gọi là D**ng v*t ngắn của bộ phận Sinh d*c trong đó thân D**ng v*t và quy đầu bị vùi trong lớp da quy đầu liên tục với bìu và thành bụng, nên không nhô lên khỏi lớp da trước xương mu và gây khó khăn khi tiểu tiện.
  • D**ng v*t là dải cân Dartos xơ hóa bất thường, kéo thân D**ng v*t về phía sau, hoặc lớp mỡ dày bất thường ở da trên mu và quanh D**ng v*t, che lấp một phần cơ quan này.
  • D**ng v*t sau mổ dài ra thêm ít nhất là 1 cm, dài nhất là 3 cm, trung bình chiều dài D**ng v*t được kéo dài là 1,5 ± 0,4 cm.
  • D**ng v*t 53% và hẹp bao quy đầu 37%. Ít gặp hơn là tiểu phồng bao quy đầu 5% và nhiễm trùng tiểu 3%.
  • D**ng v*t vùi lấp thường do do béo phì thường có tiền căn chấn thương hay phẫu thuật. Thường kèm với tiểu đường làm trầm trọng thêm triệu chứng này. Nguyên nhân nữa gặp ở người lớn là do dãn da thành bụng sau phẫu thuật nối tắt dạ dày (gastric bypass).
  • D**ng v*t ở trẻ ngày càng giảm.
  • D**ng v*t là dị tật bẩm sinh có thể thấy được ngay khi sinh; nếu được bác sĩ nhi khoa có kinh nghiệm thăm khám, sẽ phát hiện được ngay bởi hình dạng bất thường của D**ng v*t với đặc trưng là ống D**ng v*t rất ngắn hay không có. Tuy nhiên, thực tế có nhiều trường hợp được phát hiện rất muộn, có lẽ do lầm lẫn với biểu hiện của hẹp bao quy đầu và do thiếu sự quan tâm của cha mẹ.
  • D**ng v*t, hãy đưa bé đến các trung tâm, cơ sở y tế để kịp thời can thiệp. Việc điều trị càng sớm thì hiệu quả mới cao.
Mangyte.vn
Theo Ngọc Anh - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-bi-an-ve-can-benh-chon-vui-duong-vat-2766.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY