Bạn nên biết hôm nay

Ca cấy ghép D**ng v*t thành công đầu tiên trên thế giới

Lần đầu tiên trên thế giới, các bác sĩ người đã tiến hành cấy ghép thành công D**ng v*t bị cắt cụt do biến chứng nhiễm khuẩn bao quy đầu...
Lần đầu tiên trên thế giới, các bác sĩ người đã tiến hành cấy ghép thành công D**ng v*t bị cắt cụt do biến chứng nhiễm khuẩn bao quy đầu của chàng thành niên 21 tuổi sau ca phẫu thuật kéo dài 9 giờ đồng hồ tại Bệnh viện Tygerberg, Nam Phi.

Đây là bước đột phá quan trọng trong lĩnh vực y học thế giới nói chung và Nam Phi nói riêng. Các bác sĩ phẫu thuật thuộc Đại học Stellenbosch và Bệnh viện Tygerberg, Nam Phi đã sử dụng D**ng v*t của một người đã ch*t hiến tặng. GS. André van der Merwe, Trưởng khoa Tiết niệu của trường đại học cho biết: “Chỉ 5 tuần sau khi cấy ghép, bệnh nhân đã có thể cương cứng, xuất tinh, đi tiểu và có thể quan hệ T*nh d*c bình thường”. D**ng v*t hiến tặng đã được cải thiện màu da tương đối giống màu da bệnh nhân trước khi cấy ghép. GS. André van der Merwe cùng đồng nghiệp đã mất nhiều năm để thử nghiệm trên các mẫu hiến tặng về độ phù hợp của các dây thần kinh, mạch máu, chức năng. Ông cũng cho biết: “Các bác sĩ đã rất ngạc nhiên bởi sự phục hồi nhanh chóng của bệnh nhân bởi ban đầu mục tiêu của nhóm nghiên cứu đặt ra trong việc khôi phục chức năng D**ng v*t là 2 năm”. Năm 2005, một người đàn ông Trung Quốc cũng được tiến hành phẫu thuật ghép nối D**ng v*t nhưng đã yêu cầu bác sĩ tháo bỏ ngay sau 2 tuần vì thấy không phù hợp. thành công của ca phẫu thuật này đã mở ra hy vọng cho những bệnh nhân bị mất D**ng v*t do bệnh ung thư D**ng v*t hoặc rối loạn chức năng cương dương nghiêm trọng do tác dụng phụ của Thu*c.

M.Huệ (Theo Dailymail, 3/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ca-cay-ghep-duong-vat-thanh-cong-dau-tien-tren-the-gioi-7084.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY