Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 thứ có sức mạnh thay đổi vận mệnh của phụ nữ, dù xuất phát điểm thế nào thì chắc chắn cô ấy sẽ đạt được thành công và hạnh phúc!

Người phụ nữ xuất phát điểm không có gì, phải nỗ lực vươn lên từ hai bàn tay trắng nhưng chắc chắn cô ấy sẽ thành công và hạnh phúc nếu sở hữu 3 thứ này.

Xuất phát điểm của người phụ nữ thực ra chỉ là một yếu tố mang tính thuận lợi chứ chưa bao giờ là yếu tố quyết định sự thành công và hạnh phúc của cô ấy. Gia cảnh giàu có và một nền tảng tốt sẽ là điểm tựa và bệ phóng ban đầu cho bạn. Nhưng nếu bạn không thể tận dụng và phát huy điều đó thì tất cả cũng trở nên vô nghĩa.

Ngược lại người phụ nữ xuất phát điểm không có gì, phải nỗ lực vươn lên từ hai bàn tay trắng thì không có nghĩa là cô ấy không thể thành công.

Có 3 yếu tố có thể khiến vận mệnh của phụ nữ thay đổi. Chỉ cần sở hữu được chúng dù xuất phát điểm thế nào chắc chắn hạnh phúc và thành công sẽ “cập bến”.

Ham học hỏi và cầu tiến

Phụ nữ thường bị gắn mác “an phận” và luôn được khuyên rằng không cần phải phấn đấu, bon chen làm gì cho cực nhọc. Chỉ cần tìm một người đàn ông đủ mạnh mẽ và vững chãi để làm chỗ dựa là được.

3 thứ có sức mạnh thay đổi vận mệnh của người phụ nữ, dù xuất phát điểm của bạn thế nào thì chắc chắn sẽ đạt được thành công và hạnh phúc! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Thế nhưng không ai có thể làm chỗ dựa cho ai cả đời. Hơn nữa phụ thuộc về kinh tế thì sẽ không có tiếng nói, thậm chí còn nhận lại sự khinh thường, coi rẻ từ đàn ông. Để rồi lúc sóng gió và biến cố ập đến bạn sẽ tay trắng chẳng còn gì ngoài sự thảm hại và bất lực không đủ sức để bước tiếp.

Có mẫu phụ nữ rất ham học hỏi, luôn chăm chỉ nỗ lực và cố gắng hoàn thiện bản thân, đồng thời có chí cầu tiến vươn lên, không chịu bằng lòng với những gì mình có. Cô ấy sẽ thành công trong sự nghiệp, đạt được những gì bản thân mong ước và nhận về sự nể phục, trân trọng từ những người xung quanh.

Nếu bạn có xuất phát điểm tốt nhưng không biết cố gắng thì mọi thứ cũng chẳng có ý nghĩa gì. Ngược lại kể cả tự đi lên bằng đôi chân của mình, người phụ nữ vẫn sẽ có được trong tay tất cả mọi thứ.

Độc lập cảm xúc và biết buông bỏ

Nhiều phụ nữ rõ ràng rất giỏi giang và quyết đoán trong công việc, có tài năng và mức thu nhập tốt. Thế nhưng trong chuyện tình cảm họ lại vô cùng yếu đuối và lụy tình. Họ phụ thuộc vào cảm xúc của đàn ông, không thể quyết đoán buông bỏ một gã đàn ông tồi tệ chỉ mang lại cho họ tổn thương và nước mắt. Họ tiếc nuối quãng thời gian gắn bó với biết bao kỷ niệm, anh ta dường như đã trở thành thói quen trong cuộc sống của họ, khó bề gạt đi được. Người phụ nữ như vậy cho dù thành công như thế nào cũng không thể có được hạnh phúc.

Do đó trong khía cạnh tình cảm, sự độc lập về cảm xúc và biết buông bỏ kẻ không còn xứng đáng với mình là điều rất quan trọng. Cầm lên được thì cũng nên bỏ xuống được, làm chủ cảm xúc của bản thân cũng chính là làm chủ hạnh phúc của mình.

3 thứ có sức mạnh thay đổi vận mệnh của người phụ nữ, dù xuất phát điểm của bạn thế nào thì chắc chắn sẽ đạt được thành công và hạnh phúc! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

EQ cao

Người phụ nữ có EQ cao có khả năng nhận biết, đánh giá và điều tiết cảm xúc của bản thân cũng như người tiếp xúc với mình. Cô ấy dễ dàng thích nghi với những thay đổi, cũng là người có khả năng "thao túng" cảm xúc của bản thân rất tốt. Họ không bao giờ cư xử một cách cảm tính và lỗ mãng, luôn biết kiềm chế cảm xúc trong lòng mình.

EQ có thể được rèn luyện và trau dồi theo năm tháng, bạn đừng bao giờ coi nhẹ điều này nhé. Trong nhiều trường hợp trí thông minh cảm xúc EQ còn quan trọng và mang lại cho bạn thành công hơn trí thông minh của não bộ IQ rất nhiều. Bởi con người không sống một mình mà sống giữa tập thể với rất nhiều mối quan hệ phức tạp. Khả năng xử lý hài hòa những mối quan hệ ấy, tạo được thiện cảm từ người xung quanh, giành được sự yêu thương, quý mến của mọi người là điều rất quan trọng.

Người phụ nữ có trí tuệ cảm xúc cao sẽ biết cách quản lý tốt tình yêu, hôn nhân và các mối quan hệ xã hội của mình. Dù vấp phải trắc trở hay gặp điều không may mắn thì họ vẫn đủ ý chí và sự lạc quan để lật ngược số phận.

Có chỉ số cảm xúc cao, phụ nữ chẳng những biết cách tôn trọng người khác mà hơn hết là tôn trọng và tự tin vào chính mình. Cô ấy luôn vui vẻ, lạc quan và rạng rỡ bước từng bậc thang lên cao hơn cho dù xuất phát điểm có thấp đi chăng nữa.

- Video: Bí Quyết Trẻ Đẹp, Hạnh Phúc Cho Phụ Nữ Tuổi 40+. Nguồn: SKĐS.

Theo GDP/Nhịp sống Việt

Link bài gốc Lấy link

https://nhipsongviet.toquoc.vn/3-thu-co-suc-manh-thay-doi-van-menh-cua-phu-nu-du-xuat-phat-diem-the-nao-thi-chac-chan-co-ay-se-dat-duoc-thanh-cong-va-hanh-phuc-22202122195513885.htm

Theo GDP/Nhịp sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-thu-co-suc-manh-thay-doi-van-menh-cua-phu-nu-du-xuat-phat-diem-the-nao-thi-chac-chan-co-ay-se-dat-duoc-thanh-cong-va-hanh-phuc/20231214090036386)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY