Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Phó tổng thống Iran nhiễm nCoV

Bà Masoumeh Ebtekar, 59 tuổi, Phó tổng thống phụ trách Phụ nữ và Gia đình của Iran, xét nghiệm dương tính với virus corona.

Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar là thành viên cấp cao trong nội các của Tổng thống Hassan Rouahni, chuyên phụ trách các vấn đề về Phụ nữ và Gia đình của Iran. Hôm nay (27/2), bà xác nhận nhiễm Covid-19. Vào đầu ngày, chủ tịch Uỷ ban đối ngoại và an ninh quốc gia Iran Mojtaba Zolnour cũng tuyên bố trong một đoạn video rằng ông đã nhiễm căn bệnh này.

Hai quan chức khác của Iran, gồm thành viên Nghị viện Mahmoud Sadeghi và Thứ trưởng Y tế Iraj Harichi - trước đó cũng dương tính với nCoV. Ngoài ra, giáo sĩ nổi tiếng Hadi Khosroshahi đã qua đời vì viêm phổi do virus corona chủng mới. Ông Khosroshai từng là đại sứ Iran tại Vatican sau cuộc cách mạng năm 1979.

Tính tới nay, Iran có 254 ca nhiễm bệnh và 26 trường hợp Tu vong do Covid-19, kể từ khi dịch bệnh bắt nguồn và lây lan từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc hồi tháng 12/2019. Hiện tại, Iran đang trong mùa đông, nhiệt độ thường là dưới 10 độ C.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/pho-tong-thong-iran-nhiem-ncov-20200228121011237.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY