Kinh tế xã hội hôm nay

Phong tỏa 883 hũ tro cốt bị bỏ xó tại chùa Kỳ Quang 2

MangYTe - Qua kiểm đếm, chỉ có 108 trong 883 hũ tro cốt bị bỏ xó có di ảnh tại chùa Kỳ Quang 2. 775 hũ tro cốt đã bị gỡ rời di ảnh, không phân biệt được danh tính.

Đến tối 3/9, liên quan đến việc di ảnh bị gỡ, tro cốt của người đã khuất bị bỏ xó tại chùa kỳ quang 2 (đường lê hoàng phái, phường 17, quận gò vấp, tp hcm) cơ quan chức năng phường 17 đã có thông tin chính thức về sự việc.

Người dân tập trung nghe kết luận.

Cụ thể, theo kiểm đếm, lực lượng chức năng cho biết có tất cả 883 hũ tro cốt. trong đó 302 hũ dưới hầm, 581 hũ đá trắng, chỉ có 108 hũ có di ảnh hoặc bài; 775 hũ tro cốt đã bị gỡ rời di ảnh, không phân biệt được danh tính. hiện, đã phong tỏa tất cả 883 hũ hài cốt.

Theo ghi nhận của phóng viên, rất nhiều người muốn nhận lại 108 hũ tro cốt có danh tính. tuy nhiên, phía cơ quan chức năng yêu cầu người dân vào ngày 17/9 đến chùa để chùa để trình bày hướng giải quyết, ai không đồng ý có thể làm đơn khiếu nại.

Hình ảnh tro cốt bị bỏ xó lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó, sau một buổi sáng bị hàng trăm người dân tập trung yêu cầu làm rõ vụ việc, trưa 3/9, thượng toạ thích thiện chiếu - trụ trì chùa kỳ quang 2 xuất hiện và đối thoại với người dân.

Tại đây, thượng toạ thích thiện chiếu cho biết, sự việc di ảnh và các hũ tro cốt bị tách rời, chất vào xó không liên quan đến mình. vị này cho rằng, sự việc xảy ra ngoài ý muốn, do các nhân viên vệ sinh sơ suất trong lúc tẩy rửa nên di ảnh bị bong tróc.

Thượng toạ Thích Thiện Chiếu thông tin cho người dân trưa cùng ngày.

Trước đó, mạng xã hội facebook xuất hiện hình ảnh nhiều hũ tro cốt, di ảnh của người đã khuất được để bừa bộn giữa nền nhà, chất đống trong xó tại chùa kỳ quang 2 khiến nhiều người bức xúc.

Đến sáng 3/9, hàng trăm người đã kéo đến chùa kỳ quang 2 yêu cầu trụ trì giải thích về việc này.

Ngọc Quyên

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/phong-toa-883-hu-tro-cot-bi-bo-xo-tai-chua-ky-quang-2-20200903185501345.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY