Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ nữ thiếu hụt estrogen nên ăn 2 loại thực phẩm này để cải thiện sức hấp dẫn

Estrogen rất quan trọng đối với phụ nữ. Khi cơ thể con người bước vào độ tuổi trung niên và tuổi già, do quá trình bài tiết, nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể giảm sút. Điều này dẫn đến cơ thể bị mất đi một lượng lớn chất dinh dưỡng khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Phụ nữ có estrogen thấp thường có 5 biểu hiện sau

1. Rối loạn kinh nguyệt: Tình trạng cơ thể của phụ nữ có thể nhận biết được thông qua sự xuất hiện của chu kỳ kinh nguyệt. Nếu kinh nguyệt bình thường, có nghĩa là cả buồng trứng và tử cung đều ở trạng thái khỏe mạnh. Nếu phát hiện mình bị rối loạn kinh nguyệt thì phải điều chỉnh kịp thời để không bị mãn kinh sớm.

2. Tính tình dễ cáu gắt: Khi phụ nữ bị thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen rất dễ bị rối loạn nội tiết dẫn đến mất kiểm soát cảm xúc nghiêm trọng, và thường rất dễ cáu gắt vì một số chuyện nhỏ nhặt. Nếu bạn giữ tâm trạng này trong thời gian dài, sẽ làm trầm trọng thêm hiện tượng rối loạn nội tiết, không có lợi cho quá trình bài tiết estrogen của cơ thể.

Estrogen rất quan trọng đối với phụ nữ.

3. Da xấu đi: Estrogen làm cho lớp mỡ dưới da của phụ nữ trở nên đầy đặn, nhưng nếu sự bài tiết của estrogen trong cơ thể bị giảm sẽ dẫn đến da mặt nhăn nheo, nám và mụn trứng cá xuất hiện làm cho da trông rất xỉn màu và mất đi vẻ tươi sáng ban đầu. Nếu bạn nhận thấy làn da của mình trở nên rất kém sắc trong một thời gian, rất có thể liên quan đến việc cơ thể bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen.

4. Ngực xấu: Có lượng estrogen đầy đủ khiến phụ nữ trông quyến rũ hơn, nhưng nếu sự bài tiết estrogen trong cơ thể giảm sẽ dễ dẫn đến một loạt thay đổi ở ngực, khiến ngực chảy xệ. Nếu bạn cảm thấy ngực của mình bị nhão và chảy xệ, rất có thể nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể đang xuống dốc.

5. Đau lưng, loãng xương: Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, các cơ quan khác nhau trong cơ thể sẽ dần bị lão hóa, chức năng buồng trứng cũng suy giảm. Trên thực tế, điều này có liên quan mật thiết đến quá trình bài tiết estrogen trong cơ thể.

Khi sự tiết estrogen giảm sẽ dẫn đến hiện tượng mãn kinh ở phụ nữ. Lượng lớn canxi trong cơ thể mất đi, khiến người bệnh đau lưng, loãng xương,… và có nguy cơ bị gãy xương trong trường hợp nặng.

Thực phẩm tự nhiên giúp bổ sung estrogen phụ nữ nên tiêu thụ hàng ngày

Sữa ong chúa

Nếu sự tiết estrogen trong cơ thể không đủ, bạn nên sử dụng sữa ong chúa một cách hợp lý trong chế độ ăn hàng ngày. Sữa ong chúa có chứa estrogen tự nhiên giúp cơ thể bổ sung lượng estrogen cần thiết để duy trì sự cân bằng nội tiết, tuy nhiên phải kiểm soát lượng sử dụng trong quá trình uống.

Bởi những thực phẩm như hormone nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết, mang lại cảm giác khó chịu cho cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cà chua

Chúng ta đều biết rằng cà chua rất giàu chất xơ. Tiêu thụ phù hợp giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tăng tốc độ trao đổi chất, thúc đẩy quá trình thải các chất độc hại trong cơ thể, đạt được mục đích giảm cân nên được những người giảm cân vô cùng yêu thích.

Nhưng ngoài ra, sử dụng cà chua đúng cách còn có giúp kích hoạt quá trình tiết estrogen, giúp phụ nữ luôn tươi trẻ và trông nữ tính hơn.

Có thể kết luận rằng, chỉ có bổ sung đủ lượng estrogen trong cơ thể thì phụ nữ mới trẻ mãi được. Hãy kết hợp hai loại thực phẩm trên vào chế độ ăn uống hàng ngày để có đủ lượng estrogen cần thiết.

Xem thêm:

Phụ nữ mang thai cần chú ý kẻ giết người thầm lặng có thể ập đến bất cứ lúc nào

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/phu-nu-thieu-hut-estrogen-nen-an-2-loai-thuc-pham-nay-de-cai-thien-suc-hap-dan-34594/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY