Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phụ nữ uống rượu, tổn hại đủ đường

Một ly rượu vang đỏ mỗi ngày rất tốt cho hệ tim mạch, nhưng uống nhiều rượu chưa bao giờ là điều tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, phụ nữ uống rượu quá mức sẽ lão hóa sớm, tổn hại làn da, mất cân bằng nội tiết và mắc một số bệnh...

Phụ nữ uống nhiều rượu sẽ gây hại làn da và dễ mắc một số bệnh.

Sau đây là những tác hại đối với phụ nữ nếu uống quá nhiều rượu:

Lão hóa da

So với nam giới thì rượu khiến cơ thể phụ nữa mất nước nhanh hơn. Điều này có thể khiến cho làn da căng mịn của các chị em sẽ vì rượu mà trở nên biến sắc và già nua dần đi.

Rượu như một loại đồ uống có thể “thổi bay” tuổi xuân của phụ nữ, khiến làn da trở nên nhăn nheo một cách nhanh chóng. Vậy nên, bạn có thể uống nhiều nước hơn để đối phó với tình trạng này.

Rối loạn nội tiết

Rượu xáo trộn cân bằng hormone ở phụ nữ. Hormone estrogen khiến phái đẹp dễ say hơn nam giới.

Béo phì

Trước hết, các chị em có thể ăn nhiều thức ăn hơn khi đang say rượu. Thứ hai, khi uống rượu vào người, cơ thể sẽ chuyển hóa rượu đầu tiên và trì hoãn quá trình chuyển hóa chất béo. Thứ ba, mức độ cortisol có thể tăng lên sau khi uống rượu. Đó là những lý do cơ thể tích tụ nhiều chất béo nếu thường xuyên uống rượu.

Tổn hại gan

Một nghiên cứu cho rằng phụ nữ có thể dễ bị tổn thương gan nhiều hơn và thậm chí sẽ gây tổn thương não. Điều này có thể xảy ra do trong cơ thể phụ nữ, mức độ chất béo đã ở mức cao hơn trong khi mức nước lại bị giảm thấp hơn.

Ảnh hưởng đến dạ dày

Cơ thể sẽ không thể không hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thức ăn sau khi bạn uống rượu và ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày. Ngoài ra nó có thể gây trào ngược axit.

Ảnh hưởng đến giấc ngủ

Rượu có thể làm ảnh hưởng tới giấc ngủ và cũng có thể ảnh hưởng đến hơi thở của con người trong khi ngủ. Đối với phụ nữ, tác động này càng trở nên lớn hơn.

Trầm cảm

Rượu được cho là cách giải sầu của không ít các chị em. Nhưng đổi lại, nó cũng có thể càng khiến họ u uất, buồn bã hơn. Uống quá nhiều rượu còn khiến họ bị luẩn quẩn trong cái vòng trầm cảm của chính mình.

Vậy nên, hãy bỏ hẳn hoặc hạn chế uống rượu bia, trong giới hạn khuyến cáo. Phụ nữ giới hạn là 3 đơn vị/ ngày và 14 đơn vị/ tuần.

Đối với phụ nữ mang thai: hoàn toàn không nên uống, thai phụ cá biệt vẫn sử dụng rượu, thì phải dưới 1-2 đơn vị/ tuần và không được say. Trong đó 1 đơn vị = 25ml thức uống có cồn 40 độ, hoặc 50ml thức uống có cồn 20 độ.

Tấn Bình

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/phu-nu-uong-ruou-ton-hai-du-duong-19674/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY