Kinh tế xã hội hôm nay

Phú Thọ: Để lọt đề thi Ngữ văn thí sinh và giám thị bị đình chỉ ngay trong chiều nay

Sáng nay tại 1 điểm thi ở Phú Thọ, một thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề thi và đưa lên MXH khi chưa hết giờ làm bài thi.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục Bộ GD&Đ cho biết, khi thời gian làm bài chưa kết thúc, trên mạng xã hội đã xuất hiện tràn lan những hình ảnh về đề thi Văn THPT quốc gia 2019.

Theo đó, sự việc nhanh chóng được xác minh, thí sinh mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề đưa lên mạng xã hội khi chưa hết thời gian thi, tức chỉ 2/3 thời gian làm bài được xác đinh là ở điểm thi của trường THPT Thanh Sơn, Phú Thọ.

Đề thi Ngữ văn sáng nay 25/6 được cho là lan truyền trên mạng xã hội khi chưa kết thúc môn thi

Ngay sau đó, thí sinh trên bị đình chỉ thi. 2 cán bộ coi thi, trong đó 1 người đến từ Học viện Ngoại Giao, và 1 giáo viên địa phương cũng bị đình chỉ trong chiều nay.

Sau vụ việc này, Hội đồng thi Phú thọ đã chấn chỉnh công tác coi thi tại địa phương.

Ông Trinh cũng nói “ Đề nghị tất cả các điểm thi trong cả nước, các cán bộ coi thi phải trách nhiệm và nghiêm túc hơn nữa để không xảy ra sự cố như vậy”.

Trước đó, ngay sau khi các thí sinh bắt đầu làm bài khoảng hơn 60 phút thì đề thi môn Văn đã xuất hiện trên mạng xã hội. Đề thi này bị cho là chụp bằng điện thoại di động ngay tại phòng thi.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, tại buổi thi môn ngữ văn, tổng số thí sinh dự thi là trên 868.000, đạt tỉ lệ 99,6% thí sinh đăng ký dự thi. Tổng hợp từ các điểm thi cho thấy có tổng cộng 25 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong dó 3 thí sinh cảnh cáo, 22 thí sinh bị đình chỉ thi.

H.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phu-tho-de-lot-de-thi-ngu-van-thi-sinh-va-giam-thi-bi-dinh-chi-ngay-trong-chieu-nay-n159461.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY