Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phú Thọ: Huyện xanh duy nhất đã ngả vàng

Chiều 8/11, huyện Đoan Hùng - địa bàn xanh cuối cùng của Phú Thọ đã xuất hiện 1 ca nhiễm SARS-CoV-2. Bản đồ đánh giá nguy cơ cấp huyện của toàn tỉnh đã không còn màu xanh.

Phú Thọ hôm nay tăng thêm 57 ca dương tính, trong đó có 10 ca cộng đồng, nâng lên tổng số 1.124 ca mắc Covid-19 toàn tỉnh từ khi làn sóng dịch hiện nay xuất hiện.

Đã gần một tuần, phú thọ có hàng chục ca dương tính mỗi ngày, nhưng với nhiều biện pháp mạnh tăng cường của lực lượng tuyến đầu và ý thức nghiêm túc 5k của người dân, đã khiến số ca cộng đồng giảm xuống. truy vết thần tốc, khoanh vùng nghiêm ngặt, và cách ly nhanh tuy gặp rất nhiều khó khăn đối với các lực lượng tuyến đầu đất tổ nhưng đã mang lại hiệu quả đáng ghi nhận.

Đáng chú ý, huyện Lâm Thao, số ca nhiễm đứng thứ ba toàn tỉnh với 156 trường hợp, đã không có ca mắc cộng đồng từ 5 ngày nay, và nhiều trường học đã mở cửa trở lại.

Chùm lây nhiễm có liên quan các quán karaoke tại huyện Thanh Sơn cũng đã cơ bản được kiểm soát, hai ngày nay (7 - 8/11) chỉ xuất hiện vài ca mắc mới cộng đồng (tại thị trấn huyện lỵ). Tất cả người ra vào địa bàn Thanh Sơn đều được kiểm tra chặt chẽ. Hiện huyện này có 187 ca mắc Covid-19, gần 1.200 F1, hơn 2.800 F2 và đã ghi nhận một trường hợp F2 trở thành F0.

Toàn tỉnh hiện còn 45 vùng phong tỏa với 2.487 hộ gia đình (8.380 nhân khẩu), hơn 6.500 f1 và hơn 17.300 f2. tuy nhiên, dù nâng cấp kiểm soát phòng dịch và cảnh giác cao độ của phú thọ cũng không thể giữ được huyện xanh duy nhất còn lại.

Chiều nay huyện đoan hùng ghi nhận 1 ca mắc cộng đồng tại xã chân mộng. đặc biệt trường hợp này làm nghề buôn bán thịt lợn thường xuyên di chuyển đến nhiều chợ đầu mối trong huyện, thậm chí mới đây còn đi taxi đến khám tại bệnh viện. bản đồ đánh giá nguy cơ huyện đoan hùng đã ngả sang cấp độ "vàng".

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 huyện đoan hùng lập tức ra văn bản hỏa tốc gửi đến tất cả các xã, thị trấn, khuyến cáo người dân có liên quan đối tượng trên chủ động khai báo y tế kể từ 25/10 đến nay, yêu cầu các xã chân mộng, bằng doãn, tiêu sơn, vân đồn, minh phú, vụ quang và cty tnhh công nghiệp hải mỹ phải khẩn trương bố trí lực lượng tham gia phối hợp với trung tâm y tế huyện. bệnh viện đa khoa hùng vương tổ chức test nhanh cho các trường hợp f1 nguy cơ cao tại các xã này.

Hôm nay, phú thọ có 55 bệnh nhân covid-19 được xuất viện, lũy tích toàn tỉnh đã có 306 người được kết thúc điều trị về với gia đình kể từ 14/10, và vẫn chưa có bệnh nhân t* vong. phú thọ là một trong số các tỉnh đã triển khai hệ thống tiêm chủng vaccine covid-19 sớm và đồng bộ trên quy mô toàn tỉnh. tiêm chủng được triển khai tại 100% địa bàn, bao gồm 225 xã, phường, thị trấn, 20 bệnh viện và trung tâm y tế tuyến tỉnh, huyện. đến nay toàn tỉnh đã tiêm đạt hơn 83% mũi 1 và 11,1% mũi 2 cho người dân trên 18 tuổi.

Tỉnh Tuyên Quang, địa bàn giáp ranh với huyện Đoan Hùng, hôm nay cũng đã bị loại ra khỏi "địa phương qua 14 ngày không có ca nhiễm thứ phát" với 5 ca nhiễm mới, đáng chú ý trong đó có trường hợp dương tính làm nghề phụ xe khách của nhà xe Tiến Đạt. Trước đó xe này chở khách từ Bắc Ninh về. Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang đã chỉ đạo các lực lượng phải cập nhật nhanh người từ vùng dịch về, thiết lập trạm chốt tại các cửa ngõ giáp ranh giữa Hà Giang với các huyện Na Hang, Lâm Bình, Chiêm Hóa và Hàm Yên.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/phu-tho-huyen-xanh-duy-nhat-da-nga-vang-5671879.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY