Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giọt hồng Blouse trắng Đất Tổ năm 2019

Sáng 22/2/2019, BVĐK tỉnh Phú Thọ phối hợp với Sở Y tế và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ tổ chức ngày hội Giọt hồng Blouse trắng đất tổ năm 2019.

Bà trần thị huyền – phó giám đốc sở y tế phú thọ cho biết: đây là chương trình có ý nghĩa cao đẹp, là sự kiện chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày thầy Thu*c việt nam; nhằm tôn vinh phẩm chất cao quý “lương y như từ mẫu” của cán bộ, viên chức ngành y tế phú thọ trực tiếp hiến tặng những giọt máu cứu sống người bệnh.


Giọt hồng Blouse trắng Đất Tổ năm 2019 đã nhận được 500 đơn vị máu quý giá

Lượng máu thu được trong chương trình này sẽ là những giọt hồng quý giá, đóng góp thiết thực cho công tác điều trị và cấp cứu người bệnh trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là góp phần khắc phục tình trạng thiếu hụt lượng máu dự trữ sau kì nghỉ Tết.

Chương trình hiến máu hiến máu đã giúp cho Ban tổ chức thu về được gần 500 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu của ngành Y tế tỉnh Phú Thọ, lan tỏa với ý nghĩa “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Giọt hồng blouse trắng đất tổ năm 2019 là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh. những giọt máu tình nguyện hiến dâng còn thể hiện tinh thần nhân đạo, nhân văn cao cả của đội ngũ nhân viên y tế nói riêng cũng như người dân tỉnh phú thọ nói chung.

N. H.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/giot-hong-blouse-trang-dat-to-nam-2019-n153943.html)

Tin cùng nội dung

  • Amway Việt Nam – thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp vinh dự đồng hành cùng Bộ Công Thương trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15/03”năm 2019.
  • Bệnh viện Tim Hà Nội vừa tổ chức Lễ khai giảng Khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật theo Đề án bệnh viện vệ tinh chuyên ngành tim mạch đợt I năm 2019
  • Không trực tiếp khám chữa bệnh, nhưng các xét nghiệm nghiệm y học lại chiếm vai trò đặc biệt quan trọng đối với quyết định lâm sàng (tới 60-70%), từ đó giúp các thầy Thuốc đưa ra chính xác, kịp thời phương pháp chữa trị cho người bệnh.Để gây dựng nên thương hiệu xét nghiệm số 1 phía Bắc, là sự hy sinh thầm lặng của người thầy Thuốc - ThS. BS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa Medlatec.
  • Kết thúc năm 2018, tạp chí y học trực tuyến Healthcareguys (HCG) của Mỹ vừa mới cập nhật 4 đột phá y học cho năm 2019 mà theo HCG...
  • (MangYTe) - Con được chẩn đoán bị nhiễm trùng, hở van 2 lá kèm tình trạng suy tim nặng nên phải tiến hành phẫu thuật, tuy nhiên anh chẳng vay thêm được đồng nào. Lí do là bởi cả đứa lớn và đứa nhỏ đều thay nhau đi mổ vì bệnh tim khiến anh kiệt quệ, những chỗ vay được anh đã mượn trước đó hết cả rồi.
  • Dịch bệnh tay chân miệng không chỉ bùng phát mạnh ở khu vực đồng bằng, thành thị mà còn xuất hiện ở huyện miền núi của tỉnh Phú Thọ.
  • Từ độ cao hơn 500 m, quần thể Đền Hùng được quan sát trọn vẹn. Tương truyền, vua Hùng đi khắp trong nước, cuối cùng mới chọn được vùng sơn thủy hữu tình này làm đất đóng đô.
  • Đêm về khuya người người say giấc ngủ/ Bước chân êm, cô nhè nhẹ đi tuần/ Trong đêm thanh lặng lẽ tà áo trắng/ Chiếc áo blouse theo năm tháng bạc dần
  • Để đảm bảo tối đa an ninh dịp lễ hội, Khu di tích Đền Hùng cấm du khách, kể cả phóng viên đài báo, sử dụng các thiết bị chụp ảnh, ghi hình từ trên không (flycam).
  • Khi khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, những người thầy Thu*c chúng tôi thấy rõ trách nhiệm của mình với nghề nghiệp cũng như thấy được tình thương yêu của người thầy Thu*c với người bệnh, chúng tôi cũng cảm nhận được tình cảm, trách nhiệm và lòng yêu nghề mà bao thế hệ các thầy đã truyền lại cho chúng tôi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY