Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Phường Trung Văn (Hà Nội): Vì sao chủ tịch phường có sai phạm nhưng không bị xử lý?

Phát hiện một chủ tịch phường ban hành văn bản trái pháp luật, làm khó dễ và gây ảnh hưởng quyền lợi tới hàng trăm hộ dân, người dân đã làm đơn tố cáo vị chủ tịch phường. Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội sau đó đã kết luận: Công dân tố cáo đúng.

Theo nghiên cứu, tìm hiểu của PV: Tại tổ dân phố số 18, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội có gần 200 hộ gia đình đang sinh sống ổn định, lâu dài, không có tranh chấp và đóng thuế theo quy định của pháp luật. Việc sử dụng đất của các hộ dân tại đây cũng được kê khai, đăng ký và được Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội – Chi nhánh quận Nam Từ Liêm - cấp Giấy xác nhận đăng ký đất đai từ năm 2017.

Người dân cho biết: “Khoảng trên 30 năm, nguồn gốc đất này chính ra tôi nộp đầy đủ thuế, không thiếu gì của nhà nước về thuế, tiền bạc. Tuy ở lâu như thế mà lên trên xã thì người ta chưa làm cho chúng tôi đầy đủ. Mà rất nhiều hộ dân mong muốn được ổn định đất của mình để ở, phải có sổ. Bên địa phương lại không làm cho chúng tôi, gây rất nhiều khó khăn”.

Cuối năm 2019, đầu 2020, các hộ gia đình nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (còn gọi là “sổ đỏ”) lần đầu theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, tất cả các hồ sơ này đều bị ông Nguyễn Đắc Long, Chủ tịch UBND phường Trung Văn, ký văn bản thông báo “đất thuộc quy hoạch hành lang bảo vệ công trình thuỷ lợi sông Nhuệ” và chưa đủ điều kiện cấp “sổ đỏ”.

Pháp luật - Phường Trung Văn (Hà Nội): Vì sao chủ tịch phường có sai phạm nhưng không bị xử lý?

Người dân bất bình với thông báo của chủ tịch phường

Ông Nguyễn Đắc Long cho biết: “Việc ban hành các thông báo chưa đủ điều kiện cấp GCN quyền sử dụng đất được UBND phường Trung Văn thực hiện theo sự chỉ đạo của quận Nam Từ Liêm và áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật theo quy định”.

Thế nhưng, tại văn bản số 3529/STNMT-ĐĐ&BĐ ngày 16/6/2015 của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội gửi UBND quận Nam Từ Liêm lại khẳng định: “Đất trong hành lang an toàn công trình sông Nhuệ được cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền đối với đất theo quy định”.

Pháp luật - Phường Trung Văn (Hà Nội): Vì sao chủ tịch phường có sai phạm nhưng không bị xử lý? (Hình 2).

Sở TNMT TP Hà Nội lại khẳng định các hộ dân được cấp GCNQSDĐ

Quy định là vậy, nhưng chủ tịch phường vẫn từ chối làm thủ tục, nên các hộ dân đồng loạt tố cáo ông Chủ tịch phường Nguyễn Đắc Long.

Người dân cho biết: “Chúng tôi ở là chúng tôi muốn gọn gàng, người đâu thì đất đấy thì mới ổn định được về kinh tế, về vấn đề nhà ở. Phải có nhà thì an cư mới lập nghiệp được. Thế bây giờ cứ như thế này thì chúng tôi rất là lo. Nếu bây giờ chỉ lo loay hoay, suốt ngày lo đất của mình, nhà của mình có được ở hay không thì làm sao mà sống được”.

Ngày 17/4/2020, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm ban hành Kết luận nội dung tố cáo số 209/KL-UBND, kết luận: Nội dung công dân tố cáo đối với ông Nguyễn Đắc Long là đúng.

Pháp luật - Phường Trung Văn (Hà Nội): Vì sao chủ tịch phường có sai phạm nhưng không bị xử lý? (Hình 3).

Nội dung công dân tố cáo đối với ông Nguyễn Đắc Long là đúng

Cụ thể: “Việc UBND phường Trung Văn ban hành các thông báo hồ sơ chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là không đúng thẩm quyền, không đúng trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu theo quy định của Luật đất đai và quy định của UBND TP Hà Nội”.

Như vậy, theo quy định, ông Chủ tịch phường Nguyễn Đắc Long là người bị tố cáo và Quận đã kết luận tố cáo đúng, thì ông Long phải chịu trách nhiệm trước pháp luật khi ban hành các văn bản trái pháp luật và phải có hình thức kiểm điểm hoặc kỷ luật với ông này.

Nhưng theo tìm hiểu của Truyền hình Người đưa tin pháp luật, chỉ có một cán bộ địa chính phường là ông Nguyễn Hữu Thăng được đem ra “thí tốt” với hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm, còn ông Chủ tịch phường, người bị tố cáo đích danh, lại bình yên vô sự.

Trở lại việc đầu năm 2020 công dân tố cáo Chủ tịch phường: Tháng 1-2020 UBND quận Nam Từ Liêm thụ lý đơn tố cáo. Nhưng UBND quận đã kéo dài, gia hạn thời gian giải quyết tố cáo. Việc này tạo điều kiện cho ông chủ tịch Nguyễn Đắc Long ký các văn bản thu hồi các thông báo trái pháp luật trước đó.

Sau đó, ngày 17-4-2020, Chủ tịch quận Nam Từ Liêm kết luận sai phạm của Chủ tịch phường Trung Văn, nhưng cho rằng phía phường “đã khắc phục” và “kịp thời chấn chỉnh”.

Tuy nhiên, cần phải nhìn thẳng vào thực tế là hành vi trái pháp luật của ông chủ tịch đã hoàn thành, và việc khắc phục sai phạm là sau thời điểm công dân tố cáo, trong thời gian Quận đang trong quá trình xác minh tố cáo, chứ không phải chủ động phát hiện sai phạm và khắc phục.

Người dân cho rằng, việc ông Chủ tịch phường có sai phạm thì cần xử lý theo quy định của pháp luật nói chung, Luật cán bộ, công chức nói riêng. Việc khắc phục chỉ là một tình tiết giảm nhẹ.

Việc Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, ông Trần Đức Hoạt, kết luận nội dung công dân tố cáo chủ tịch phường là đúng, mà không chỉ đạo xử lý theo Luật cán bộ, công chức là điều khó hiểu.

Dư luận cần một câu trả lời thuyết phục, khách quan từ ông Hoạt.

Sau khi Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo UBND phường Trung Văn xem xét giải quyết hồ sơ đề nghị cấp “sổ đỏ” cho các trường hợp theo Quyết định 12/2017/QĐ-UBND ngày 31-3-2017 của UBND TP Hà Nội, phía UBND phường cho biết, ngày 7/7 đã hoàn tất và gửi hồ sơ của 34 hộ dân tới UBND quận để làm thủ tục cấp "sổ đỏ" theo quy định.

NguồnTruyền hình Người đưa tin Pháp luật

Link bàigốc

Copy linkhttp://tv.nguoiduatin.vn/3/vi-sao-chu-tich-phuong-trung-van-sai-pham-nhung-khong-bi-xu-ly--1832.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/phuong-trung-van-ha-noi-vi-sao-chu-tich-phuong-co-sai-pham-nhung-khong-bi-xu-ly-71286.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY