Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Quả bóng vàng Đỗ Hùng Dũng: 19 tuổi tiết kiệm tiền mua ô tô, luôn từ chối rượu bia quá đà, uống sữa thay nước

Cái tên Đỗ Hùng Dũng đang nhận được quan tâm lớn bởi sự cố chấn thương gãy chân gây sốc tối 23/3 vừa qua. Trước đó, tên tuổi của anh được chú ý bởi anh là một trong những trụ cột của cả CLB Hà Nội TT lẫn đội tuyển Việt Nam.

1. Lần đầu đá SEA Games ở tuổi 26, giành luôn HCV

Khi còn đủ tuổi, đỗ hùng dũng không được chọn vào đội tuyển u23 việt nam để dự sea games. phải đến năm 2017, anh mới được để ý khi là trụ cột ở tuyến giữa hà nội fc. tới năm 2019, anh lần đầu được chọn đá sea games vào đội u22 + 2 cũng cầu thủ trọng hoàng. nhờ sự góp sức lớn của hai anh, bóng đá việt nam có tấm hcv sea games đầu tiên trong lịch sử.

Cựu huấn luyện viên của đội tuyển Việt Nam - ông Henrique Calisto từng nhận xét về Đỗ Hùng Dũng rằng: "Nếu bạn xem trận đấu, bạn sẽ không thấy Đỗ Hùng Dũng ở đâu, nhưng khi bạn xem Hùng Dũng chơi bóng bạn sẽ thấy cả cục diện trận đấu''.

Quả bóng vàng Đỗ Hùng Dũng: 19 tuổi tiết kiệm tiền mua ô tô, luôn từ chối rượu bia quá đà, uống sữa thay nước - Ảnh 1.

2. Được gọi là "Thầy"

Trong một lần Hùng Dũng được giao nhiệm vụ dạy các cầu thủ nước ngoài nói tiếng Việt, sau đó cầu thủ này đã được các đồng đội trong Hà Nội FC đặt biệt danh là "Thầy". Hùng Dũng cũng thường xuyên là người đứng ra giải quyết các mâu thuẫn giữa các cầu thủ. Bởi vậy, mỗi lần như thế, tiền vệ Đức Huy lại kêu "gọi ông Dũng phân xử". Cầu thủ này, theo các đồng đội, là người thích đọc tin tức và có lượng kiến thức xã hội tốt nhất trong giới cầu thủ.

3. Vợ không thích bóng đá

Triệu Mộc Trinh, vợ Hùng Dũng từng nói thẳng với chồng: "Anh ra ngoài là cầu thủ nổi tiếng nhưng về nhà cũng là người thường thôi". Thậm chí, chính cầu thủ này cũng từng thổ lộ bà xã gần như không quan tâm đến bóng đá, kể cả những lần anh thi đấu. Nhưng với anh, cưới được Mộc Trinh chính là điều may mắn nhất cuộc đời anh. Hai người tâm đầu ý hợp nhất trong việc tránh xa MXH và scandal.

Thông tin kết hôn vào ngày 23/4/2019 của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khiến không ít đồng đội và người hâm mộ bất ngờ. Cả hai sau đó đã đón con trai đầu lòng hạ sinh vào ngày 29/10/2019. Đêm qua sau khi biết tin chồng bị gãy chân, Mộc Trinh đã tức tốc vào Sài Gòn trong sự động viên của rất nhiều người xung quanh.

Quả bóng vàng Đỗ Hùng Dũng: 19 tuổi tiết kiệm tiền mua ô tô, luôn từ chối rượu bia quá đà, uống sữa thay nước - Ảnh 2.

4. Tiết kiệm tiền mua ô tô từ năm 19 tuổi

Từ hồi vô địch Giải U19 quốc gia cùng U19 Hà Nội T&T (nay là Hà Nội FC), Hùng Dũng được thưởng một khoản kha khá. Sau đó, anh đã hùn tiền cùng bố mẹ mua một chiếc ô tô tiện lợi cho việc di chuyển. Trong khi các đồng đội vẫn còn chưa nghĩ gì về tương lai, tiền vệ sinh năm 1993 đã tự lái xe riêng đến sân tập.

5. Uống sữa thay nước

Cho rằng đây là một trong những cách chăm sóc cơ thể tốt nên Đỗ Hùng Dũng chăm chỉ uống sữa từ thời mới 18, 19 tuổi. Khi khoác áo U19 Việt Nam, anh đã uống sữa Ensure. Biết được điều này, thủ môn Đặng Văn Lâm thường xuyên sang xin sữa của Hùng Dũng và câu chuyện xin sữa vẫn thỉnh thoảng lại diễn ra trong màu áo Hà Nội FC và đội tuyển Việt Nam.

6. Từ chối chất kích thích

Biết bản thân uống nửa cốc bia, nửa chén rượu mặt đã đỏ bừng nên Đỗ Hùng Dũng nói không với các loại chất kích thích, thậm chí đến cả người quen hay kể cả trong những tiệc vui anh cũng từ chối khéo. Chính tính cách khiêm nhường, hiểu bản thân mình, luôn nỗ lực đã giúp anh trở nên khác biệt với nhiều cầu thủ cùng lứa và có được chỗ đứng như ngày hôm nay.

Quả bóng vàng Đỗ Hùng Dũng: 19 tuổi tiết kiệm tiền mua ô tô, luôn từ chối rượu bia quá đà, uống sữa thay nước - Ảnh 3.

Lân Lan (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/qua-bong-vang-do-hung-dung-19-tuoi-tiet-kiem-tien-mua-o-to-luon-tu-choi-ruou-bia-qua-da-uong-sua-thay-nuoc-20210324110821442.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY