Khoa học hôm nay

Quá đói, sư tử liều mình lao xuống đầm lầy cướp mồi của cá sấu

(MangYTe) - Chỉ vì chiếc bụng đói mà sư tử bất chấp, lao xuống địa bàn của cá sấu để cướp mồi.

Khi cả con người và các loài động vật đói khát, họ sẽ thực hiện những hành động kỳ quặc. Trên đất liền, sư tử nắm giữ vị trí vương giả của vùng đồng cỏ hoang dã, không thể chối cãi điều đó. Nhưng để sư tử thực sự trở thành một thế lực trên cạn, nó cần một yếu tố quan trọng khác - hoạt động theo nhóm (bầy đàn).

Trong cuộc săn mồi, trách nhiệm chính thuộc về sư tử cái. Lí do là sư tử cái có những đặc điểm phù hợp, bao gồm kích thước nhỏ gọn, khả năng di chuyển nhanh nhẹn và không bị che khuất bởi bộ bờm nặng, tạo ra sự khó khăn trong việc ngụy trang.

Trong đoạn video dưới đây, sư tử đã mất đi hai lợi thế quan trọng nhất của nó, nhưng vẫn quyết đấu dũng cảm với cá sấu - quái vật thống trị đầm lầy. Liệu sư tử có phải trả giá đắt cho những hành động táo bạo của mình?

Clip nguồn: Shishangeni by BON Hotels.

Video được ghi lại tại khu vực đầm lầy gần sông Cá Sấu, nằm trong Công viên Quốc gia Kruger, Nam Phi.

Trong vùng nước ngọt châu Phi, cá sấu là một nỗi khiếp sợ đối với tất cả các loài, nhờ kích thước khổng lồ của nó và hàm răng sắc nhọn có sức cắn khủng khiếp. Bất kỳ con mồi nào bén mảng trong lãnh thổ của cá sấu đều phải chịu cảnh chết chóc, bao gồm cả các loài săn mồi nổi tiếng. Nạn nhân sẽ hoặc chết chìm dưới nước, hoặc bị rách nát dưới hàm răng sắc nhọn của lũ cá sấu.

Bất chấp những điều đó, sư tử không dễ dàng từ bỏ. Lúc này, chúng ta có thể thấy sư tử lầy lội như thế nào, khi nó liên tục đeo bám, tỏ thái độ gầm gừ, đe dọa con cá sấu.

Cực chẳng đã, con cá sấu đành phải mang con mồi leo lên đất liền để mở ra cho mình một con đường khác.

Cuối cùng, con mồi bị cá sấu cuốn lên đất để tìm một đường thoát. Quyết định này đã làm thay đổi cuộc chiến. Do cá sấu mất bình tĩnh trong trạng thái nóng vội, nó đã phạm sai lầm khi rời khỏi địa bàn của mình để bò lên bờ. Sư tử đói đã tận dụng khéo léo sự bất cẩn này. Khi đấu trên mặt đất, nó trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Điều này dẫn đến chiến thắng cho sư tử, khiến con cá sấu bất lực chứng kiến kẻ khác đoạt lấy món ăn của nó.

Tuệ Tâm

Link bài gốc Lấy link

Tuệ Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/qua-doi-su-tu-lieu-minh-lao-xuong-dam-lay-cuop-moi-cua-ca-sau/20230710043515774)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY