Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Quần áo mới mua về vì sao cần phải giặt mới mặc? Không làm đúng thật hại to

Nhiều người mua quần áo mới về vô tư mặc ngay mà không biết rằng trong đó có nhiều hiểm họa về sức khỏe lẫn những lỗi thời trang vô cùng xấu hổ.

Quần áo mới mua về khiến nhiều người thích thú vì mùi vải mới. tuy nhiên những bộ quần áo mới chưa được giặt tiềm chứa rất nhiều nguy cơ bao gồm:

Các hóa chất gây hại

Trong công nghiệp dệt có sử dụng formaldehyde giúp giữ nếp cho vải, chống ăn mòn. do đó khi mới mua quần áo có thể có tồn dư chất này. chất này không có lợi cho sức khỏe của bạn, gây kích ứng da, mẩn ngứa. do đó bạn không muốn sự cố khi mặc quần áo mới ra ngoài thì nên giặt trước khi mặc.

Ảnh minh họa.

Ngoài da quần áo sặc sỡ có thể dư thừa thuốc nhuộm vải. Giặt quần áo để làm phai bớt thuốc nhuộm sẽ giúp bạn dễ chịu hơn khi mặc.

Thuốc nhuộm dư thừa không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn có thể làm bạn xấu hổ khi kết hợp với màu sắc khác. Ví dụ bạn mặc một chiếc quần váy tối màu dư thuốc nhuộm với áo sáng màu. Không may khi gặp nước, màu ở váy quần sẽ phai ăn vào chiếc áo sáng màu. Tình huống đó trông set đồ của bạn rất vô duyên và đáng xấu hổ.

Vi khuẩn gây bệnh

Trong quá trình lưu chuyển quần áo có thể nhiễm vi khuẩn, đặc biệt nếu bạn mua bộ đồ đang treo ở kệ và đã được người khác thử. Do đó giặt là một cách an toàn bảo vệ bạn khỏi nguy cơ.

Phát hiện lỗi thời trang

Đôi khi lúc mua bạn không để ý nhưng khi giặt, bộ quần áo được trả về tính chất thực tế khi mặc. Lúc đó một số lỗi có thể được phát hiện ví như đường chỉ chỗ nào đó thừa chưa kịp cắt, đường chỉ bị gião lỗi, vết xước trên quần áo… Giặt cũng là một cách để bộ quần áo co giãn về đúng thực tế để nếu bạn muốn sửa thì sẽ chuẩn hơn. Có những loại vải sau khi giặt sẽ bị co đi một chút nhưng nhà may đã không giặt chúng trước khi may. Do đó nếu bạn giặt xong mới mặc sẽ cho bạn thông tin chính xác nhất có nên sửa không.

Hơn nữa quần áo mới mua về thường có đường nhăn. nếu bạn là xong mặc ngay đôi khi sẽ làm cho một số sợi vải bị trơ. trong khi đó nếu bạn giặt xong mới là và mặc thì vải sẽ tự nhiên giữ dáng tốt hơn.

Một số loại vải tự nhiên dễ nhăn nhưng dễ phẳng nhờ nước thì việc giặt xong mới mặc lại càng cần thiết. Ví dụ như vải lụa, linen, tơ… dễ bị nhăn nhưng chỉ cần gặp nước là phẳng thì việc giặt xong cho phẳng sẽ giúp vải tự nhiên hơn là bạn dùng là ủi.

Hơn nữa nhiều set đồ vướng những bụi vải mịn, giặt xong bạn sẽ nhìn thấy màu sắc của chúng đẹp hơn lúc chưa giặt.

Lưu ý khi giặt đồ mới

Trước khi giặt một set đồ mới mua hãy xem tag để xem ký hiệu của nhà sản xuất về việc giặt, xem có được giặt máy không, vải đó chịu nhiệt không, giặt nước được không hay chỉ được giặt khô. Giặt đúng cách sẽ giúp trang phục của bạn giữ được phom dáng không bị sờn và giữ dáng tốt hơn nhiều lần, độ mới lâu hơn.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/quan-ao-moi-mua-ve-vi-sao-can-phai-giat-moi-mac-khong-lam-dung-that-hai-to.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/quan-ao-moi-mua-ve-vi-sao-can-phai-giat-moi-mac-khong-lam-dung-that-hai-to/20230810081256443)

Chủ đề liên quan:

đồ mới Giạt đồ quần áo mới

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY